Sôi nổi Giải bơi "Đường đua xanh" năm 2022

Thứ ba, 26/07/2022 15:38
(ĐCSVN) - Ngày 26/7, tại Hải Phòng, Tổng Cục Thể dục thể thao phối hợp với Hội Đồng đội Trung ương, Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Hải Phòng, Công ty TNHH Nestle Việt Nam khai mạc giải Bơi cứu đuối Thanh thiếu nhi toàn quốc “Đường đua xanh” năm 2022.

Hưởng ứng ngày Thế giới phòng chống đuối nước (25/7), Giải bơi “Đường đua xanh” được tổ chức nhằm đẩy mạnh phong trào tập luyện bơi, phổ biến các kỹ năng an toàn, kỹ năng phòng chống đuối nước cho thanh thiếu nhi và nâng cao tinh thần tập luyện thể thao trên cả nước. Đồng thời tạo điều kiện cho các vận động viên, cán bộ, giáo viên, hướng dẫn viên, nhân viên cứu hộ được giao lưu học tập, trao đổi kinh nghiệm về kỹ năng cứu đuối và phòng, chống tai nạn đuối nước trẻ em.

Phát biểu khai mạc giải, đồng chí Nguyễn Ngọc Anh, Vụ trưởng Vụ Thể dục thể thao quần chúng, Trưởng Ban Tổ chức giải nhấn mạnh: Đuối nước là nguyên nhân hàng đầu gây tử vong nhiều nhất cho trẻ em và vị thành niên tại Việt Nam. Một trong những nguyên nhân tử vong do đuối nước là tình trạng các em không biết bơi và thiếu kiến thức, kỹ năng phòng tránh tai nạn đuối nước. Vì vậy, việc phát triển phong trào trẻ em học bơi, trang bị kiến thức, kỹ năng phòng, chống đuối nước cho trẻ em là giải pháp hết sức cấp thiết nhằm giảm thiểu tình trạng đuối nước.

Các VĐV tham gia bài thi cứu nạn (Ảnh: toquoc.vn) 

Giải Bơi cứu đuối nước Thanh thiếu nhi toàn quốc “Đường đua xanh” năm 2022 là dịp để đánh giá phong trào Thanh thiếu nhi tham gia học bơi, đồng thời là hoạt động có ý nghĩa quan trọng trong việc vận động cộng đồng và trẻ em tích cực học bơi, học kiến thức kỹ năng an toàn trong môi trường nước, kỹ năng cứu đuối an toàn để giảm thiểu tai nạn thương tích, nâng cao sức khỏe, giáo dục toàn diện cho thế hệ trẻ Việt Nam.

Giải Bơi cứu đuối Thanh thiếu nhi toàn quốc “Đường đua xanh” năm 2022 quy tụ 25 đoàn với gần 500 vận động viên, huấn luyện viên của 12 tình, thành, ngành trong cả nước.

Các hướng dẫn viên, vận động viên tranh tài ở các nội dung bơi cá nhân, tiếp sức các nhóm tuổi, gồm: Từ 6 đến 8 tuổi, từ 9 đến 11 tuổi, từ 12 đến 13 tuổi, từ 14 đến 15 tuổi, từ 16 đến 17 tuổi, từ 18 tuổi trở lên (dành cho các hướng dẫn viên). Đặc biệt, trong đó lứa tuổi 16 đến 17 tuổi có nội dung bơi và dìu người bị nạn nhận được sự quan tâm của các đoàn, cùng các bậc phụ huynh.

Nằm trong khuôn khổ cuộc thi diễn ra 5 trò chơi hấp dẫn: Ai mặc áo phao nhanh nhất; Đua thuyền; Cứu đuối gián tiếp trên bờ bằng phao; Xuống nước cứu đuối gián tiếp; Con sứa giỏi nhất… các vận động viên được học tập, thực hành về kiến thức, kỹ năng an toàn trong môi trường nước, kỹ năng cứu đuối an toàn.

Giải kết thúc ngày 30/7./.

HN (t/h)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực