Spurs tiến sát danh hiệu đầu tiên sau 13 năm

Thứ tư, 06/01/2021 11:29
(ĐCSVN) – Rạng sáng 6/1, Tottenham đã giải mã thành công hiện tượng Brentford trên đường tiến tới danh hiệu đầu tiên dưới thời Jose Mourinho. Carabao Cup, hay còn gọi là Cúp Liên đoàn Anh chính là mục tiêu được “Người đặc biệt” đánh giá rất cao để tạo động lực cùng sự tự tin cho các học trò.
Tottenham đã có mặt có chung kết Cúp Liên đoàn Anh . (Ảnh: Getty Images)

Trên đường tới với trận bán kết, Brentford đã bỏ lại phía sau 4 nạn nhân tới từ Premier League. Đội bóng hạng Nhất không được đánh giá cao về chất lượng nhân sự, nhưng họ cũng rất đáng được tôn trọng bởi lối chơi đồng đội gắn kết. Trước trận đấu, Mourinho đã nhiều lần nhấn mạnh tầm quan trọng của việc qua đối thủ hạng dưới. Không có gì ngạc nhiên cả, nếu thắng, Tottenham sẽ có thời cơ nâng cao chiếc Cúp đầu tiên sau 13 năm và cũng là chiến quả đầu tiên của Mou tại Bắc London. Còn trái lại, nếu thua, đó sẽ là một thảm họa về mặt tinh thần đối với Gà trống Spurs tại các mặt trận khác.

Trên sân nhà, Tottenham lập tức triển khai tấn công ngay từ những phút đầu. Sự thận trọng có phần hơi quá mức của đội khách giúp đại diện giải Ngoại hạng đá khá thoải mái với các ý tưởng tấn công khai thác khoảng trống ở 2 biên. Phút 12, từ một tình huống tạt bóng không bị áp sát, Sergio Reguilon kiến tạo để Moussa Sissoko dễ dàng bật cao đánh đầu mở tỷ số. Trong sơ đồ 4-2-3-1 của Mou, Sissoko vẫn chơi như một tiền vệ phòng ngự lùi sâu đánh chặn. Nhưng việc Brentford chơi co cụm ở phần sân nhà đã giúp số 17 của Spurs có cơ hội xâm nhập vòng cấm để lập công. Cũng phải nói thêm ở pha bóng này, bộ ba Harry Kane, Lucas Moura và Son Heung-Min đã thu hút toàn bộ sự chú ý của hàng thủ đối phương với các hướng di chuyển rất rộng.

Sau bàn thua, đội bóng của Thomas Frank bắt đầu đá tốt hơn với những pha bóng bổng đơn giản nhưng hiệu quả. Dĩ nhiên, ở một trận đấu loại trực tiếp, thua 0-1 hay 0-10 đều như nhau. Brentford đẩy cao đội hình và bắt đầu tạo ra những cuộc đấu tay đôi nảy lửa ở khu vực giữa sân. Số cơ hội của cả 2 đội bắt đầu giảm đi, thay vào đó là cuộc chiến giành quyền kiểm soát bóng.

Bước ngoặt của trận đấu tới vào đầu hiệp 2, khi trung phong Ivan Toney đánh đầu tung lưới Hugo Lloris ở cự ly gần. Tuy nhiên, ngay khi các cầu thủ Brentford đang say sưa ăn mừng, trọng tài Mike Dean đã phát lệnh dừng trận đấu khi nhận được tín hiệu VAR. Pha quay chậm cho thấy tiền đạo của đội khách đúng là đã việt vị trước khi lao vào dứt điểm. Một tình huống hú vía cho Tottenham, nhưng đồng thời cũng khiến đối thủ hạng Nhất đánh mất sự hưng phấn cần thiết trên đường tìm kiếm bàn gỡ.

Sau đó không lâu, Spurs tung nhát kiếm quyết định và người ra tay vẫn là cái tên quen thuộc: Son Heung-Min. Nhận đường chọc khe sắc lẹm từ Tanguy Ndombele, ngôi sao Hàn Quốc có pha tăng tốc tuyệt vời trước khi sút hạ David Raya. Thêm một lần nữa, khuôn mặt bừng sáng của Son cho thấy Mourinho đã sử dụng anh hay đến thế nào. Tốc độ, kỹ thuật, và bản năng sát thủ trước khung thành đã giúp tiền đạo xứ kim chi trở thành nỗi khiếp sợ của các đối thủ xứ sương mù mùa này. Đây đã là lần thứ 16 lập công của anh cho Tottenham trên tất cả các đấu trường mùa giải năm nay. Ở Premier League thời điểm hiện tại, Son và Kane cũng đang là cặp song sát có tỷ lệ kiến tạo cho nhau cao nhất: 13 bàn chỉ sau 16 trận.

Phút 84, mọi cơ hội xem như đã chấm dứt với đội khách khi Joshua Dasilva nhận thẻ đỏ trực tiếp rời sân. Pha vào bóng bằng gầm giày của tiền vệ bên phía Brentford cho thấy sự bất lực và nóng nảy của một đội bóng non kinh nghiệm. Chiến thắng cho Spurs là hoàn toàn xứng đáng! Người hâm mộ sẽ chờ đợi trận chung kết trong mơ khi thầy trò Mourinho gặp đội thắng trong cặp đấu giữa Man City và Man Utd vào tháng 4 năm nay.

HC

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực