Tấm vé đầu tiên tới Olympic Tokyo cho Judo Việt Nam

Thứ hai, 05/07/2021 18:52
(ĐCSVN) - Võ sĩ Nguyễn Thanh Thủy bộ môn Judo dã giành tấm vé tham dự Olympic Tokyo 2020 ở hạng cân dưới 52kg. Nguyễn Thanh Thủy đã giành 1 trong 10 suất tham sự Olympic Tokyo của các liên đoàn châu Á nhờ việc CHDCND Triều Tiên quyết định rút lui, không tham dự giải đấu này.
Nguyễn Thanh Thủy (trái) và tấm HCĐ SEA Games 2019. (Ảnh: Bvhttdl)  

Trước đó, cô đã rơi xuống thứ hạng 11 trên bảng xếp hạng suất phụ do không tham dự giải đấu nào đến khi kết thúc tính điểm vào cuối tháng 6. Cùng với đó, việc CHDCND Triều Tiên xin rút, không tiếp tục tham gia giải đấu, đồng nghĩa VĐV Yu Sun-jon (xếp thứ 8) cũng rút lui. Chính vì vậy, Thanh Thủy được đôn lên hạng 10 và có vé đến Tokyo.

Nguyễn Thanh Thủy là VĐV Judo duy nhất của Việt Nam giành vé tham dự Olympic Tokyo. Ở Olympic Rio 2016, Judo Việt Nam cũng có duy nhất võ sĩ Văn Ngọc Tú tham dự.

Cả Thanh Thủy và HLV của mình là ông Nguyễn Duy Khanh đã tiêm đầy đủ hai mũi vaccine COVID-19. Cả hai sẽ cùng đoàn thể thao Việt Nam sang Nhật Bản vào ngày 18/7.

Tính đến thời điểm hiện tại, thể thao Việt Nam có 18 VĐV thuộc 10 môn tham dự Olympic Tokyo. Giải đấu thể thao này sẽ được tổ chức từ ngày 23/7 đến ngày 8/8. Tất cả các VĐV Việt Nam đều được tiêm vaccine đầy đủ trước khi tranh tài./.

Đỗ Thủy (T.H)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực