Thái Sơn Nam được đề cử giải thưởng futsal danh giá thế giới

Thứ hai, 11/01/2021 15:12
(ĐCSVN) – Theo danh sách top 10 đề cử danh hiệu CLB có thành tích xuất sắc nhất năm 2020, CLB Thái Sơn Nam vinh dự góp mặt cùng với các CLB futsal danh tiếng thế giới.

FutsalPlanet được biết đến là chuyên trang Futsal hàng đầu thế giới, tổ chức bầu chọn giải thưởng từ năm 2000. Đây được xem là danh hiệu lớn nhất của Futsal thế giới, do FIFA không có hạng mục dành cho Futsal ở giải The Best. Chuyên trang này vừa công bố 10 đề cử HLV xuất sắc nhất thế giới cấp độ CLB. Trong đó, đáng chú ý HLV Phạm Minh Giang của Thái Sơn Nam đã được vinh danh.

CLB Thái Sơn Nam được đề cử giải thưởng futsal danh giá thế giới.  (Ảnh: vovlive.vn) 

Theo danh sách top 10 đề cử danh hiệu CLB có thành tích xuất sắc nhất năm 2020, CLB Thái Sơn Nam vinh dự góp mặt cùng với các CLB futsal danh tiếng thế giới như: Barca, Movistar Inter FS của Tây Ban Nha, hay Magnus Futsal, Sport Club Corinthians Paulista của Brazil. Bên cạnh đó, Thái Sơn Nam là một trong ba CLB của châu Á lọt vào danh sách ứng cử cho danh hiệu cao quý này.

Ở hạng mục HLV có thành tích xuất sắc nhất năm 2020, HLV trưởng CLB Thái Sơn Nam kiêm đội tuyển futsal Việt Nam Phạm Minh Giang lọt top 10 đề cử trong lần thứ 21 do tạp chí Futsal Planet tổ chức. HLV Phạm Minh Giang sẽ cạnh tranh cùng 9 ứng cử viên khác đến từ những cường quốc futsal như Argentina, Tây Ban Nha, Brazil hay Bồ Đào Nha.

Thành tích tốt nhất của thầy trò CLB Thái Sơn Nam là đoạt cú ăn 3 danh hiệu: Vô địch quốc gia, Cúp quốc gia và giải futsal TP. Hồ Chí Minh mở rộng trong năm 2020.

Trong những năm qua, Futsal Việt Nam đã có bước tiến đáng kể trên đấu trường quốc tế. Trước đây, bóng đá Việt Nam từng một lần có đại diện lọt danh sách đề cử giải thưởng của FutsalPlanet. Đó là HLV Bruno Garcia Formoso, với thành tích đưa đội tuyển Việt Nam đến vòng chung kết Futsal World Cup năm 2016.

 

Duy Bách

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực