Thắng Malaysia, Việt Nam tiến sát vòng loại cuối cùng World Cup 2022

Thứ bảy, 12/06/2021 09:13
(ĐCSVN) - Với chiến thắng 2-1, ĐT Việt Nam đánh bại ĐT Malaysia để tiến gần tới tấm vé dự vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á.

Hai bàn thắng của đội tuyển Việt Nam được ghi do công của Tiến Linh và Quế Ngọc Hải, trong thế trận không hề dễ dàng trước đối thủ chơi quyết tâm.

Bước vào trận đấu với đội hình có nhiều sự thay đổi so với trận thắng 4-0 trước Indonesia, nhưng ĐT Việt Nam vẫn thể hiện sự chủ động trong cuộc đối đầu với Malaysia. Phút 27, từ pha sút phạt góc của Xuân Trường, Văn Hậu đã đánh đầu chuyền bóng cho Tiến Linh băng vào dứt điểm tung lưới Malaysia, mở tỉ số cho tuyển Việt Nam.

Bị dẫn trước, về cuối hiệp 1, các cầu thủ Malaysia dồn lên tấn công và tung những cú dứt điểm hướng về khung thành tuyển Việt Nam. Thế nhưng, thủ thành Tấn Trường đã liên tiếp cản phá thành công những cú sút của đội bóng áo vàng.

leftcenterrightdel
Tiến Linh và Quế Ngọc Hải mang về 3 điểm cho tuyển Việt Nam. (Ảnh: zing.vn). 

Bước sang hiệp 2, ĐT Việt Nam tiếp tục duy trì chiến thuật chơi chắc chắn bên phần sân nhà và chờ đợi cơ hội phản công. Phút 65, Hoàng Đức đi bóng kỹ thuật vượt qua hàng loạt cầu thủ Malaysia trước khi kiến tạo để Trọng Hoàng đối mặt với khung thành của Malaysia. Nhưng đáng tiếc pha dứt điểm của tiền vệ mang áo số 8 lại đưa bóng đi chệch khung thành.

Ngay sau khi bỏ lỡ cơ hội nhân đôi cách biệt, phút 71, Văn Hậu có tình huống truy cản trái phép De Paula trong vòng cấm và trọng tài cho Malaysia được hưởng quả penalty. Trên chấm 11m, De Paula dứt điểm chính xác hạ gục Tấn Trường, quân bình tỷ số 1-1 cho Malaysia.

Tuy nhiên, đến phút 81, Văn Toàn mang về quả đá phạt 11m và đội trưởng Quế Ngọc Hải lạnh lùng ghi bàn ấn định chiến thắng 2-1 cho tuyển Việt Nam. Đây cũng là kết quả cuối cùng của trận đấu. Với 3 điểm có được trước Malaysia, ĐT Việt Nam nâng tổng số điểm số đạt được lên 17 điểm, tiếp tục đứng đầu bảng G và mở ra cơ hội rất lớn giành vé vào vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á.

Tại cuộc họp báo sau trận đấu, HLV Park Hang-seo đã cảm ơn sự nỗ lực của các cầu thủ của mình. “Đây quả thực là trận đấu mệt mỏi. Chưa biết kết quả cuối cùng là như nào vì vẫn còn một trận đấu nữa gặp UAE. Tuy nhiên, 3 điểm giành được là một bước tiến đối với ĐT Việt Nam. Nếu như 3 điểm này giúp ĐT Việt Nam lọt vào vòng loại cuối cùng World Cup, điều mà người hâm mộ Việt Nam kỳ vọng, thì đó là niềm tự hào của tôi. Xin được nói lời cảm ơn các cầu thủ. Họ đã nỗ lực chiến đấu cho đến phút cuối cùng” - HLV Park Hang-seo bày tỏ.

Khi được hỏi về UAE ở lượt trận cuối cùng ngày 15/6 tới, HLV Park Hang-seo cho biết ông chưa có nhiều thời gian nghiên cứu. “Tôi đã xem UAE đá với Malaysia. Bản thân Việt Nam cũng đã đối đầu ở lượt đi, đó là một đối thủ mạnh. Chúng ta đang dẫn đầu bảng G, nhưng UAE có thể lực và kỹ thuật hàng đầu châu Á. Tuy nhiên, tôi dự tính rằng đội tuyển sẽ giữ được chiến thuật, để thắng trận đấu đó” - HLV Park Hang-seo khẳng định.

Chia sẻ về trận đấu đầy kịch tính, đội trưởng Quế Ngọc Hải cho rằng: Trận này vô cùng khó khăn vì Việt Nam và Malaysia đã gặp nhau nhiều lần ở Đông Nam Á. Trong thời khắc khó khăn nhất đội đoàn kết và chiến đấu tới cùng. Trước khi lên đường, biết người dân cả nước vất vả chống dịch, thầy Park nói nếu chúng tôi chiến thắng trong các trận đấu thì đó sẽ là nguồn động viên cho người dân chống dịch. Qua hai trận chúng tôi đã làm được. Hy vọng chiến thắng này ý nghĩa như liều vắc-xin cho người dân chống dịch. Tôi rất tự hào về tập thể tuyển Việt Nam.

Sau trận đấu này, ĐT Việt Nam sẽ có trận quyết định với UAE vào ngày 15/6. Thầy trò HLV Park Hang-seo cần thêm một điểm để giữ ngôi đầu và giành tấm vé trực tiếp vào vòng loại ba. Trong trường hợp về nhì, tuyển Việt Nam vẫn có cơ hội đi tiếp./.

TH

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực