Thắng nghẹt thở trong loạt penalty, Argentina đoạt vé vào Bán kết

Thứ bảy, 10/12/2022 11:22
(ĐCSVN) - Cuộc đối đầu Argentina - Hà Lan rạng sáng 10/12, đã đem lại một trận cầu với đầy đủ sắc thái cho tới loạt sút luân lưu cân não, đội bóng Nam Mỹ đã xuất sắc hơn đối thủ để giành chiến thắng 4-3, qua đó tiến vào Bán kết World Cup 2022.

Cuộc đối đầu Argentina - Hà Lan là một trận cầu cực kỳ hấp dẫn, quyết liệt với 17 chiếc thẻ vàng được trọng tài rút ra không chỉ cho cầu thủ 2 đội mà cả thành viên BHL. Messi bùng nổ, Argentina dẫn trước 2 bàn nhưng đội tuyển Argentina vẫn không thể vượt qua được Hà Lan trong 120 phút. Sau rất nhiều cung bậc cảm xúc, chiến thắng đã gọi tên đại diện đến từ Nam Mỹ.

Trận đấu diễn ra với tốc độ không quá cao ngay sau tiếng còi khai cuộc. Nhưng ngay sau đó, Argentina bắt đầu đẩy cao đội hình, kiểm soát bóng nhiều hơn. Đó cũng là lúc người hâm mộ chứng kiến Messi liên tục có những pha đi bóng lắt léo làm khổ hàng thủ Hà Lan dù luôn bị cầu thủ đối phương theo kèm.

Messi ăn mừng chiến thắng kịch tính trước Hà Lan. (Ảnh: Reuters) 

Trong thế trận chặt chẽ, Messi là nhân tố tạo ra sự khác biệt. Phút 35, Messi xoay trở khéo léo trước hàng thủ Hà Lan trước khi tung đường chuyền sắc lẹm, loại bỏ 3 cầu thủ Hà Lan để Molina thoát xuống dứt điểm tinh tế, đánh bại thủ thành Andries Noppert để mở tỉ số trận đấu.

Hà Lan cũng cho thấy khả năng phản công tiềm ẩn sự nguy hiểm với sự góp mặt thường xuyên của Dumfries, Cody Gakpo và Depay.

Sau quãng nghỉ giữa trận, đội tuyển Hà Lan đẩy cao đội hình để gây sức ép lên phần sân của đối thủ. Ở chiều ngược lại, tuyển Argentina chọn cách chơi phòng ngự chủ động và chờ cơ hội.

Chấp nhận chơi với đội hình thấp, nhưng đội bóng xứ Tango cũng có nhiều tình huống phản đòn nguy hiểm. Phút 72, Marcos Acuna mang về một quả phạt đền cho đội tuyển Argentina, sau nỗ lực đi bóng bên cánh trái. Không ai khác, Lionel Messi là người được trao cơ hội thực hiện quả sút phạt 11m và cầu thủ số 10 đã không mắc sai lầm nào, nâng tỉ số lên 2-0 cho "Albiceleste".

Thế nhưng, bất ngờ đã xuất hiện khi thời gian trận đấu không còn nhiều nên HLV Van Gaal quyết định sử dụng lối đá tạt cánh đánh đầu. Những cầu thủ có chiều cao của Hà Lan được tung vào sân. Chiến thuật này của HLV Van Gaal giúp Hà Lan ghi 1 bàn thắng khi Wout Weghorst, cầu thủ cao 1m97 đánh đầu tung lưới Argentina ở phút 83.

Kịch tính được đẩy lên cao trào khi Wout Weghorst ghi bàn thắng thứ 2 ở phút bù giờ hiệp hai sau tình huống dàn xếp đá phạt trực tiếp để đưa trận đấu sang hiệp phụ.

Kết quả hòa 2-2, khiến 2 đội phải bước vào loạt sút luân lưu may rủi. (Ảnh: Reuters) 

Trong thời gian thi đấu hiệp phụ, tuyển Argentina nỗ lực dồn đội hình lên tấn công kiếm tìm chiến thắng. Nhưng đại diện Nam Mỹ phải giải quyết thắng thua với Hà Lan bằng loạt sút luân lưu đầy may rủi.

Thủ thành Martinez đã trở thành người hùng của Argentina khi đẩy liên tiếp 2 quả phạt đền của Van Dijk và Steven Berghuis. Ở lượt thứ 4, khi tỉ số là 3-2, Enzo Fernandez bỏ lỡ cơ hội kết liễu Hà Lan. Tuy nhiên, Lautaro Martinez đã làm thay công việc của đồng đội trẻ ở lượt sút thứ 5. Cú đá chuẩn xác của "El Toro" giúp nhà vô địch Nam Mỹ giành chiến thắng 4-3 đầy kịch tính ở loạt "đấu súng".

Ở vòng bán kết World Cup 2022, đội tuyển Argentina sẽ chạm trán Croatia, đội vừa loại Nhật Bản và Brazil.

Theo lịch thi đấu, trận bán kết giữa Croatia và Argentina sẽ diễn ra trên sân Lusail vào 2h sáng 14/12 (theo giờ Việt Nam).

HN (t/h)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực