Thể thao Việt Nam đã có 18 suất dự Olympic Tokyo

Thứ hai, 05/07/2021 13:27
(ĐCSVN) - Đến thời điểm hiện tại, Việt Nam đã có 18 vận động viên có vé tham dự Thế vận hội mùa Hè 2020 tổ chức tại Tokyo, Nhật Bản.

Võ sĩ Nguyễn Thị Tâm là vận động viên thứ 18 giành vé dự Olympic Tokyo 2020. Ông Nguyễn Như Cường, Huấn luyện viên trưởng đội tuyển boxing nữ quốc gia cho biết: Thời gian qua vì ảnh hưởng của dịch COVID-19 nên một số giải đấu vòng loại Olympic không thể tổ chức. Ủy ban Olympic quốc tế đã lựa chọn vận động viên boxing dự Olympic dựa trên thứ hạng trên bảng xếp hạng các giải đấu từ năm 2017 đến nay của Liên đoàn quốc tế tổ chức. Ngoài những vận động viên đã đoạt vé đến Olympic trước đó, Nguyễn Thị Tâm (51kg) đứng 19 thế giới với 190 điểm tích lũy và giành được vé chính thức đến Olympic Tokyo.

Võ sĩ Nguyễn Thị Tâm (giữa) - (Ảnh: Anh Quân). 

Thời gian qua, Nguyễn Thị Tâm đã được tiêm 1 mũi vắc xin phòng COVID-19 và trước khi lên đường đi Tokyo sẽ tiêm mũi thứ 2. Người đến Tokyo cùng với vận động viên Nguyễn Thị Tâm chính là HLV Nguyễn Như Cường.

Võ sĩ Nguyễn Thị Tâm (26 tuổi) là tài năng của boxing Việt Nam. Trong sự nghiệp 12 năm theo đuổi boxing, cô đã mang về bảng vàng thành tích, bao gồm: HCĐ Asiad 2018, HCV SEA Games 2019, HCV vô địch châu Á 2017…

Tính đến thời điểm hiện tại, đoàn thể thao Việt Nam đã có 18 suất tham dự, gồm: Nguyễn Thị Thanh Thủy (Judo), Hoàng Xuân Vinh (bắn súng), Thạch Kim Tuấn, Hoàng Thị Duyên, Vương Thị Huyền (cử tạ), Nguyễn Tiến Minh, Nguyễn Thùy Linh (cầu lông), Nguyễn Huy Hoàng và Nguyễn Thị Ánh Viên (bơi), Nguyễn Thị Tâm, Nguyễn Văn Đương (boxing), Lê Thanh Tùng và Đinh Phương Thành (thể dục dụng cụ), Trương Thị Kim Tuyền (taekwondo), Đỗ Thị Ánh Nguyệt, Nguyễn Hoàng Phi Vũ (bắn cung), Quách Thị Lan (điền kinh), Lường Thị Thảo/Đinh Thị Hảo (rowing).

Theo Tổng cục Thể dục thể thao, tất cả các vận động viên tham dự Olympic đã được tiêm vaccine phòng COVID-19. Nếu không có gì thay đổi, ngày 18/7, Đoàn Thể thao Việt Nam sẽ lên đường đến Tokyo tham dự Olympic. Olympic Tokyo 2020 khai mạc vào ngày 23/7./.

HL

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực