Thêm 3 vận động viên Việt Nam chia tay Olympic Tokyo 2020

Thứ tư, 28/07/2021 21:25
(ĐCSVN) – Dù thi đấu hết sức nỗ lực trong ngày hôm nay (28/7), nhưng cả ba vận động viên Nguyễn Thùy Linh, Đỗ Thị Ánh Nguyệt, Nguyễn Văn Đương đều đã nói lời chia tay với Olympic Tokyo 2020.

Trong buổi sáng 28/7, tay vợt số 1 Việt Nam Nguyễn Thùy Linh đã giành chiến thắng Jaquet Sabrina (Thụy Sĩ) 2-0 (21-8, 21-16) ở trận đấu cuối cùng của cô tại bảng P, đơn nữ môn cầu lông Olympic 2020.

Dù phải đối đầu  với một đối thủ hơn mình 3 bậc trên bảng xếp hạng nhưng Thùy Linh nhập cuộc khá tự tin và giành chiến thắng set 1 với tỷ số 21/8 đầy ấn tượng.

Sang đến set 2,  Jaquet Sabrina lấy lại tinh thần và khiến trận đấu trở nên vô cùng căng thẳng, tay vợt đến từ xứ sở đồng hồ thậm chí đã có lúc dẫn trước  11/10. Dưới sự động viên của thầy và ban huấn luyện, tay vợt Việt Nam trở lại sau đó mạnh mẽ hơn. Kết quả Linh giành được chiến thắng 21/17 trong set 2 qua đó giành chiến thắng chung cuộc 2-0.

Dù dừng bước tại Olympic Tokyo 2020, nhưng Thùy Linh đã tạo được cột mốc mới cho cầu lông Việt Nam. (Ảnh: Reuters.) 

Đây là trận thắng thứ 2 của Thùy Linh ở Olympic 2020. Tuy nhiên, hai chiến thắng này vẫn là chưa đủ để vận động viên Nguyễn Thuỳ Linh bước tiếp vào vòng tứ kết nội dung đơn nữ tại Olympic Tokyo 2020.

Dù không thể đi tiếp nhưng Thùy Linh cũng đã tạo được cột mốc mới cho cầu lông Việt Nam khi tay vợt 24 tuổi đã trở thành vận động viên nữ đầu tiên của Việt Nam có 2 trận thắng tại Thế vận hội ở nội dung đơn nữ môn cầu lông. Trước đó, cả Lê Ngọc Nguyên Nhung lẫn Vũ Thị Trang đều chỉ có được 1 trận thắng khi tham dự Olympic 2008 và 2016.

Trong buổi trưa ngày 28/7, cung thủ Đỗ Thị Ánh Nguyệt đã thi đấu rất hay trước đối thủ người Nhật Bản - Ren Hayakawa được đánh giá cao hơn rất nhiều.

Ánh Nguyệt (hạng 96 thế giới) chạm trán Ren Hayakawa (hạng 80) nhưng lại lớn hơn cung thủ của Viêt Nam đến 13 tuổi. Theo thể thức thi đấu, hai vận động viên đấu loại trực tiếp. Có năm set, mỗi set ba mũi, vận động viên nào giành điểm cao hơn ở set đó sẽ được 2 điểm, hòa được 1 điểm. Ai có điểm số 6 đầu tiên sẽ giành chiến thắng.

Ánh Nguyệt thua đáng tiếc cung thủ Nhật Bản. (Ảnh: Reuters). 

Ánh Nguyệt khởi đầu rất tốt với chiến thắng 28-23 trong set 1. Ren Hayakawa lập tức có câu trả lời khi thắng lại 28-25 trong set 2 nhưng Ánh Nguyệt tiếp tục vượt lên ở set đấu sau đó bằng chiến thắng 26-24. Hai cung thủ hòa 26-26 ở set 4 và ở set cuối, Ren Hayakawa thể hiện bản lĩnh bằng chiến thắng 26-25.

Sau khi hòa 5-5 ở 5 lượt bắn, Đỗ Thị Ánh Nguyệt và Ren Hayakawa bước vào lượt bắn "mũi tên vàng" để xác định người thắng cuộc. Cung thủ Nhật Bản bắn xong trước, được 8 điểm, nhưng Ánh Nguyệt không thể làm tốt hơn khi bắn vào ô điểm 7. Cung thủ 20 tuổi dừng bước ở vòng 1/32 nội dung cung một dây cá nhân nữ.

Ánh Nguyệt là thành viên trẻ tuổi nhất của Đoàn Thể thao Việt Nam tham dự Olympic Tokyo 2020, chính bởi vậy, được tham dự Thế vận hội đã là một nỗ lực lớn của nữ vận động viên.

Vào chiều tối ngày 28/7, võ sĩ boxing Nguyễn Văn Đương đã không thể tạo bất ngờ trước võ sỹ hạng 3 thế giới người Mông Cổ Erdenebatyn Tsendbaatar ở vòng 1/8 hạng 52-57kg tại Olympic Tokyo 2020.

Erdenebatyn Tsendbaatar là đối thủ rất mạnh, được đánh giá cao hơn nhờ thành tích lẫn kinh nghiệm thi đấu. Văn Đương đứng thứ 52 thế giới, còn Tsendbaatar xếp hạng 3 thế giới.

Văn Đương nói lời chia tay Olympic Tokyo. (Ảnh: Getty Images). 

Chạm trán đối thủ quá mạnh, Nguyễn Văn Đương chủ động chơi phòng ngự trong hiệp 1 nhưng sức tấn công mạnh mẽ của tay đấm người Mông Cổ đã khiến Văn Đương chịu lép vế. Điểm số trong hiệp 1 của Văn Đương là 4 điểm 9 và 1 điểm 10, trong khi Erdenebat Tsendbaatar nhận 4 điểm 10 và 1 điểm 9 từ 5 vị trọng tài.

Sang hiệp 2, Văn Đương đã chơi tấn công mạnh mẽ hơn nhưng trước đối thủ quá mạnh, tay đấm của chúng ta đã không thể lật ngược tình thế. Erdenebat Tsendbaatar liên tục hóa giải những pha tấn công của Văn Đương, trước khi có một số cú phản đòn cực nhanh để ghi điểm tuyệt đối ở hiệp 2. Chiến thắng ở hiệp đấu này tiếp tục thuộc về võ sỹ người Mông Cổ.

Ở hiệp 3 quyết định, Văn Đương đã chơi vô cùng nỗ lực nhưng việc Erdenebat Tsendbaatar chủ động chơi an toàn nhằm bảo toàn lợi thế đã khiến tay đấm của Việt Nam gặp khó trong việc ra đòn ghi điểm.

Sự vượt trội của Erdenebat Tsendbaatar đã giúp võ sỹ người Mông Cổ có chiến thắng chung cuộc 5-0 ở trận đấu này và chính thức giành vé vào Tứ kết hạng cân dưới 57 kg của nam, còn Văn Đương nói lời chia tay Olympic Tokyo.

TH

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực