Thi đấu quật cường, Việt Nam vẫn thua Australia tại vòng loại World Cup

Thứ ba, 07/09/2021 21:00
(ĐCSVN) – Thêm một trận đấu quả cảm của đội tuyển Việt Nam, nhưng thầy trò Park Hang-seo vẫn không thể vượt qua được đối thủ có đẳng cấp cao ở châu lục. Thêm một bài học nữa, thêm một kinh nghiệm nữa để đội tuyển của chúng ta tiến xa trong chặng đường sắp tới.
leftcenterrightdel

Tuyển Việt Nam (áo đỏ) không thể làm nên chuyện trước một Australia rất mạnh

(Ảnh: vnexppress)

Ba vị trí đã được HLV Park Hang-seo thay đổi so với trận ra quân gặp Saudi Arabia. Thế chỗ cho Đỗ Duy Mạnh bị treo giò là sự trở lại kịp thời của Bùi Tiến Dũng, Hồng Duy thế chỗ cho Văn Thanh, và đáng chú ý là sự có mặt của Đặng Văn Lâm trong khung gỗ thay cho vị trí của Bùi Tấn Trường. Tuyển Việt Nam nhập cuộc bình tĩnh với đội hình lùi sâu, chỉ có Tiến Linh được dâng cao. Chính điều này đã khiến Australia gặp khó khăn trong việc áp đặt lối chơi. Bên cạnh đó, đội quân của Graham Arnold cũng phần nào tỏ ra nóng vội khi mục tiêu phải thẳng bị chặn lại bởi những pha lăn xả của đội bóng áo đỏ.

Xét một cách toàn diện, hiệp 1 đã chứng kiến sự vượt trội của tuyển Úc đối với thầy trò Park Hang-seo. Đội bạn không chỉ áp đảo về thể hình, thể lực, mà còn chơi bóng theo đúng những gì chúng ta đã thấy ở các đội bóng châu Âu. Bóp nghẹp khu trung tuyến, Australia liên tục đẩy hàng thủ Việt Nam vào thế chống đỡ. Dưới sự kiến tạo của nhạc trưởng Hrustic, những đường chuyền bổng liên tiếp được rót vào khu vực 16m50, tạo ra áp lực không nhỏ đối với các hậu vệ của thầy Park.

Trong tình cảnh như vậy, đáng ngạc nhiên khi Việt Nam mới là những người có được cơ hội trước. Quang Hải có thời cơ dứt điểm ngay trước vòng cấm nhưng bóng vọt xà ngang. Sau đó, Hồng Duy có cú sút chạm tay một hậu vệ Australia trong vòng cấm, nhưng trọng tài không thổi 11m sau khi đã tham khảo VAR. Phần nào bị tâm lý sau tình huống này, tuyển Việt Nam để thủng lưới ngay trước khi kết thúc hiệp 1. Từ đường chuyền hiểm hóc rất xoáy của Hrustic từ cánh trái, Rhyan Grant lao vào đánh đầu tung lưới Đặng Văn Lâm khi bẫy việt vị bị phá vỡ. Một tình huống rất đáng tiếc cho đội bóng của chúng ta. Trước đó, Trọng Hoàng đã khóa chặt cánh phải trước những pha cố gắng xâm nhập của Mabil. Nhưng thực sự, các chàng trai áo đỏ đã bị vắt kiệt sức chỉ trong 45 phút đầu tiên. Đối thủ rất mạnh và đẳng cấp, qua đó tạo ra ưu thế không nhỏ khi bước vào hiệp đấu thứ 2.

Sau giờ nghỉ, thầy Park đã có hàng loạt điều chỉnh trong đội hình. Australia đã không có được một thế trận dễ dàng như trận thắng Trung Quốc trước đó. Thay vào đó là sự cẩn trọng rất lớn mà ông Arnold đã lựa chọn. Tuyển Việt Nam trung thành với lối đá phản công, và không ít lần những Quang Hải, Văn Toàn khiến hàng thủ áo vàng chai đảo. Tuy nhiên, hàng thủ có thể hình rất vượt trội của đội bạn đã khiến các chân sút áo đỏ không thể làm nên chuyện.

Cho đến những giây phút cuối cùng, Việt Nam vẫn khiến Australia bối rối trong những pha lên bóng tốc độ đầy quyết tâm. Nhưng tỷ số 0-1 vẫn được giữ khi trọng tài người Qatar nổi hồi còi kết thúc trận đấu. Thua trận thứ 2 liên tiếp, thầy trò ông Park Hang-seo vẫn chưa có điểm nào, nhưng đây sẽ là những trải nghiệm thực sự quý giá cho chúng ta trong chặng đường gian nan sắp tới./.

 

 


HC

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực