Thua Ghana, Hàn Quốc khó qua vòng bảng World Cup 2022

Thứ ba, 29/11/2022 00:02
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
(ĐCSVN) - Đội tuyển Hàn Quốc bước vào trận gặp Ghana tại bảng H World Cup 2022 với sự tự tin rất lớn nhưng lại bị Ghana đánh bại với tỉ số 3-2. Với kết quả này, Hàn Quốc lâm vào thế khó trong việc tìm kiếm tấm vé đi tiếp.

Sau trận hòa không bàn thắng với Uruguay, đại diện châu Á nhập cuộc với ý đồ tấn công rõ ràng. Trong 20 phút đầu trận, đội bóng Châu Á cầm bóng tới 70% và sút tới 5 lần, tuy nhiên không lần nào trúng đích.

Khi đội tuyển Hàn Quốc đang hưng phấn với những tình huống dồn ép liên tục, Ghana lại có bàn thắng từ pha dứt điểm đầu tiên. Mohammed Salisu tận dụng pha bóng lộn xộn trước khung thành Hàn Quốc để ghi bàn đưa đội bóng châu Phi vượt lên.

Khoảng 10 phút sau bàn thắng đầu tiên, Ghana đã có bàn thắng thứ 2 nhờ công của Kudus sau cú đánh đầu từ quả tạt vừa tầm từ chân đồng đội. Trong cả 2 bàn thua, các cầu thủ Hàn Quốc đều phòng ngự tệ khi đối thủ treo bóng có điểm rơi ngay trước khung thành.

Thua Ghana, Hàn Quốc khó vượt qua vòng bảng World Cup 2022. (Ảnh: Reuters) 

Bị dẫn trước 2 bàn trong thế trận bất lợi, Hàn Quốc có những điều chỉnh ở hiệp 2. Quyết tâm của đội bóng châu Á mang đến cho khán giả những diễn biến hấp dẫn và kịch tính. Chỉ trong vòng 3 phút từ 58 đến 61, Cho Gue-sung ghi liền 2 bàn đều bằng những cú đánh đầu.

Hai bàn thắng liên tiếp giúp tinh thần các cầu thủ áo đỏ lên rất cao trong khi Ghana có phần lúng túng. Tuy nhiên, đúng thời điểm đó, hàng thủ Hàn Quốc lại mắc sai lầm. Trong một pha tấn công từ cánh trái của Ghana, các hậu vệ của đội bóng châu Á như bỏ quên 2 tiền đạo nguy hiểm nhất của đối thủ. Inaki Williams sút trượt bóng nhưng Kudus ở ngay phía sau tung ra cú dứt điểm đánh bại thủ môn Hàn Quốc.

Những phút cuối hiệp 2, Son Heung-min và đồng đội dốc toàn lực tấn công trong thời gian còn lại của trận đấu. Đội tuyển Hàn Quốc dồn hết đội hình sang sân đối phương và liên tục dồn ép, đưa bóng vào vòng cấm. Tuy nhiên, hàng phòng ngự của Ghana chơi rất tập trung, không mắc sai lầm nào.

Nỗ lực đến phút cuối cùng của Hàn Quốc không đủ giúp họ có bàn gỡ hòa. Với thất bại này, Hàn Quốc hiện đứng cuối bảng H với chỉ một điểm và đối mặt nguy cơ lớn dừng bước ngay từ vòng bảng, nếu không thể thắng ông lớn Bồ Đào Nha ở lượt trận cuối ngày 2/12. Ghana trong khi đó thổi bùng hy vọng đi tiếp, khi có ba điểm đầu tay và gặp Uruguay ở lượt cuối./.

Duy Bách (t/h)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực