Thua Indonesia, tuyển Việt Nam dừng bước ở Asian Cup 2023

Thứ bảy, 20/01/2024 05:45
(ĐCSVN) - Tối 19/1, tại lượt trận thứ 2 của bảng D Vòng chung kết AFC Asian Cup 2023, đội tuyển Việt Nam đã để thua với tỷ số tối thiểu 0-1 trước đội tuyển Indonesia và chính thức dừng bước ở Asian Cup 2023.

Trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Indonesia có ý nghĩa quyết định đến vị trí thứ ba tại bảng D sau lượt trận ra quân cùng thất bại. Bởi vậy, đây là trận đấu mà tuyển Việt Nam và Indonesia đại chiến với quyết tâm có trọn 3 điểm để nuôi cơ hội đi tiếp.

Sau tiếng còi khai cuộc, đội tuyển Việt Nam bị đội tuyển Indonesia dồn ép liên tục. Thực tế, thời gian kiểm soát bóng của 2 đội không có sự chênh lệch. Nhưng đội tuyển Việt Nam không thể đưa được bóng sang phần sân đối phương trước áp lực lớn từ các cầu thủ tuyến trên của Indonesia.

Bên kia chiến tuyến, đội tuyển Indonesia chơi mạnh mẽ, máu lửa nhưng chưa thực sự sắc sảo. Họ hiếm khi tạo ra được những cơ hội đủ tốt để ghi bàn. Các tiền vệ của Indonesia thiếu đi đường chuyền chất lượng để giải quyết tình huống trên sân.

Đội tuyển Việt Nam hết cơ hội đi tiếp ở Asian Cup 2023 sau trận thua tuyển Indonesia 0-1. (Ảnh: WS) 

Bước ngoặt của trận đấu đến ở phút 40. Trung vệ Nguyễn Thanh Bình có pha kéo áo lộ liệu với Rafael Struick trong vòng cấm. Trọng tài lập tức chỉ tay vào chấm phạt đền. Công nghệ VAR cho thấy cầu thủ của đội tuyển Việt Nam có động tác phạm lỗi rất thô.

Asnawi Mangkualam đá phạt đền thành công và ghi bàn mở tỉ số trận đấu cho đội tuyển Indonesia. Thời gian còn lại của hiệp 1 không đủ để đội tuyển Việt Nam xoay chuyển cục diện.

Bước sang hiệp 2, nỗ lực của đội tuyển Việt Nam mang đến một vài cơ hội nguy hiểm. Tuy nhiên, các cầu thủ Indonesia nhanh chóng lấy lại thế trận và thi đấu chắc chắn ở phần sân nhà.

Cuối trận, tuyển Việt Nam thi đấu đầy nỗ lực nhưng bất lực trong việc có được bàn thắng san bằng cách biệt qua đó chấp nhận rời sân với trận thua 0-1 trước Indonesia và chính thức dừng bước ở vòng bảng Asian Cup 2023. Đây cũng là lần đầu tiên, đội tuyển Việt Nam bị loại từ vòng bảng Asian Cup 2023. Trước đó, đội tuyển Việt Nam đã vào tứ kết ở 2 lần đầu tham dự giải đấu năm 2007 và 2019.

Hiện tại, ở bảng D, đội tuyển Iraq đang dẫn đầu bảng với 6 điểm. đội tuyển Nhật Bản và đội tuyển Indonesia có cùng 3 điểm. Đội tuyển Việt Nam đứng cuối bảng D khi chưa có điểm.

Ở lượt đấu cuối của vòng đấu bảng D, tuyển Việt Nam sẽ gặp Iraq cũng trong ngày 24/1. Đây chỉ là trận đấu mang tính thủ tục, vì Iraq đã vào vòng 1/18, còn Việt Nam đã không còn cơ hội lọt vào vòng trong.

NK

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực