Thua Nhật Bản, tuyển Việt Nam vẫn vào tứ kết futsal châu Á 2022

Chủ nhật, 02/10/2022 21:49
(ĐCSVN) – Tối 2/10, đội tuyển futsal Việt Nam có trận đấu đầy nỗ lực trước Nhật Bản. Dù thất bại với tỉ số 0-2 nhưng tuyển futsal Việt Nam vẫn giành vé vào tứ kết giải vô địch futsal Châu Á 2022 với ngôi nhì bảng D.

Trước khi bước vào trận đấu này, đội tuyển (ĐT) futsal Việt Nam dẫn đầu bảng D với 6 điểm, Nhật Bản đứng thứ ba với 3 điểm. Ở lượt trận cuối, tuyển futsal Việt Nam sẽ đi tiếp nếu không thua Nhật Bản. Khi đó, tuyển futsal Việt Nam sẽ có được ngôi đầu bảng, còn Nhật Bản đứng trước nguy cơ bị loại. Đội bóng xứ sở Mặt trời mọc không còn cách nào khác buộc phải thắng đậm thầy trò HLV Diego Raul Giustozzi mới có hy vọng vào tứ kết.

Diễn biến trên sân xảy ra đúng với những gì mà ĐT futsal Việt Nam đã lường trước. Với lực lượng nhỉnh hơn, tuyển futsal Nhật Bản kiểm soát bóng và tạo cơ hội nhiều hơn, chơi hoàn toàn lấn lướt.

Thua Nhật Bản, tuyển Việt Nam vẫn vào tứ kết futsal châu Á 2022. (Ảnh: anninhthudo.vn)

Sau hàng loạt pha dứt điểm bị thủ môn Văn Ý cản phá, "Samurai xanh" mở tỷ số ở phút thứ 6. Khoảng thời gian tiếp theo, tuyển futsal Việt Nam có được một vài tình huống nguy hiểm nhưng đều bỏ lỡ cơ hội ghi bàn gỡ hoà. Thậm chí, nếu không có sự xuất sắc của Văn Ý, tuyển futsal Việt Nam đã phải nhận thêm bàn thua.

Sang hiệp 2, tuyển futsal Việt Nam nỗ lực kiểm soát bóng để bảo toàn kết quả cũng như tìm bàn gỡ, được thể hiện qua ý đồ chơi power-play ở phút thứ 30 của HLV Giustozzi.

Tuy nhiên, Nhật Bản cũng vùng lên mạnh mẽ để kiếm bàn thắng thứ 2. Phút 36, Shimizu của đội bạn có pha xử lý đẳng cấp, đi bóng rồi dứt điểm quyết đoán từ biên trái nâng cách biệt lên 2-0.

Đây cũng là kết quả chung cuộc. Dù thua nhưng ĐT futsal Việt Nam vẫn giành vé vào tứ kết VCK futsal châu Á 2022 với vị trí nhì bảng D. Chúng ta có 6 điểm, bằng điểm Nhật Bản nhưng thua chỉ số phụ. Vuột mất vị trí đầu bảng, tuyển futsal Việt Nam sẽ gặp Iran (nhất bảng C) ở tứ kết./.

NK

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực