Thua U22 Indonesia phút bù giờ, U22 Việt Nam thành "cựu vương"

Thứ bảy, 13/05/2023 20:24
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
(ĐCSVN) – U22 Việt Nam đã thua U22 Indonesia với tỉ số 2-3 ở trận bán kết diễn ra chiều 13/5, chính thức trở thành "cựu vương" ở SEA Games 32.

Bước vào trận bán kết, cả hai đội đều nhập cuộc với tốc độ cao nhằm tìm được lợi thế từ sớm. Các tình huống nguy hiểm sớm được tạo ra về khung thành hai bên.

Tuy nhiên, U22 Indonesia lại là đội nhập cuộc tốt hơn và vượt lên chỉ sau 10 phút thi đấu. Hàng thủ U22 Việt Nam phòng ngự không tốt trong tình huống đối thủ thực hiện ném biên rất mạnh vào vòng cấm. Komang Teguh đánh đầu dũng mãnh ghi bàn cho đội bóng xứ vạn đảo.

Bàn thua sớm khiến U22 Việt Nam có chút bối rối. Tuy nhiên, sau đó U22 Việt Nam đã bình tĩnh tổ chức lại đội hình và lối chơi để tìm kiếm bàn gỡ. Lối chơi giàu thể lực và không ngại áp sát của đội bạn khiến các học trò HLV Troussier gặp rất nhiều khó khăn.

U22 Việt Nam gặp nhiều khó khăn trước U22 Indonesia. (Ảnh: Đaidoanket) 

Dù vậy, U22 Việt Nam gỡ hòa ngay trong hiệp một từ tình huống bóng bổng. Nguyễn Văn Tùng tiếp tục thể hiện vai trò đầu tàu ở hàng công U22 Việt Nam với khoảnh khắc tỏa sáng ở phút 36. Tiền đạo mang áo số 9 thực hiện cú đánh đầu ngược khiến thủ môn đối phương bất ngờ. Đây đã là bàn thắng thứ 5 của Văn Tùng ở SEA Games 32.

Sau khi có được bàn gỡ, tinh thần U22 Việt Nam dâng cao để dần chiếm lại thế trận và kiểm soát bóng nhiều hơn. Thế trận cân bằng cũng khép lại hiệp 1 với tỷ số hòa 1-1.

Đầu hiệp 2, U22 Indonesia một lần nữa vượt lên nhờ chiến thuật ném biên khó chịu. Vẫn là quả ném biên thẳng vào vòng cấm của Pratama Arhan, lần này thủ môn Quan Văn Chuẩn đấm bóng ra đúng vị trí của Marcelino, để tiền vệ này dứt điểm đập chân một cầu thủ khác, đi thẳng vào lưới trong sự bó tay của thủ môn U22 Việt Nam.

Sau bàn thua, U22 Việt Nam dâng cao đội hình, trong 1 tình huống lên bóng của bên cánh phải, cầu thủ số 12 của Indonesia là Alif Rifai phạm lỗi với Nguyễn Đức Phú và lãnh chiếc thẻ vàng thứ 2 rời sân.

Với lợi thế này, huấn luyện viên Troussier gia tăng sức mạnh của hàng tấn công khi cho Văn Khang, Văn Trường vào sân thay Đức Phú, Minh Trọng.

U22 Việt Nam cũng giành phần kiểm soát bóng nhiều hơn, áp đảo hoàn toàn thế trận để khiến các cầu thủ Indonesia phải lùi sâu về phòng ngự.

Phút 78, từ quả tạt của hậu vệ Ngọc Thắng bên phải cho Đinh Xuân Tiến đỡ, nhưng hậu vệ Bagas Kaffi lóng ngóng phá bóng về lưới nhà giúp Việt Nam cân bằng tỷ số 2-2.

Chơi hơn người, U22 Việt Nam dốc toàn lực tấn công. Tuy nhiên, một lần nữa điểm yếu trong phòng ngự khiến U22 Việt Nam phải trả giá. Ở phút bù giờ thứ 6, U22 Indonesia nâng tỷ số lên 3-2 và giành quyền đi tiếp vào trận chung kết. Đây cũng là kết quả cuối cùng của trận đấu khi quãng thời gian còn lại là quá ít để các học trò HLV Troussier gỡ hòa.

U22 Việt Nam trở thành cựu vô địch, và sẽ chỉ tham dự trận tranh huy chương Đồng môn bóng đá nam SEA Games 32.

NK

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực