Thùy Linh chia tay Olympic Tokyo 2020

Thứ tư, 28/07/2021 11:35
(ĐCSVN) – Sáng 28/7, tay vợt Nguyễn Thùy Linh đã phải nói lời chia tay Olympic Tokyo 2020 sau khi kết thúc trận đấu cuối ở nội dung đơn nữ bảng P. Đại diện Việt Nam có chiến thắng 2-0 trước tay vợt người Thụy Sỹ, Jaquet Sabrina, nhưng điều này cũng chưa đủ để tay vợt sinh năm 1997 đi tiếp tại Thế vận hội.
leftcenterrightdel
Thùy Linh dừng bước tại Olympic Tokyo 2020 (ảnh: vnexpress) 

Trước đối thủ đang xếp hạng 46 thế giới, Thùy Linh nhập cuộc rất tốt và liên tiếp dẫn điểm ngay ở hiệp đầu. Tay vợt sinh tại Phú Thọ nhanh chóng dẫn đối phương 8-0, sau đó dẫn tiếp 11-1. Để dẫn quá sâu, Jaquet có phần mất bình tĩnh và không thể nỗ lực để hy vọng san bằng điểm số. Hết hiệp 1, Thùy Linh thắng 21-8 một cách thuyết phục.

Sang hiệp 2, tay vợt Thụy Sỹ bắt đầu chơi rất tập trung và đẩy thế trận vào thế giằng co quyết liệt. Lối đánh điều cầu sát lưới của Thùy Linh không còn gây khó khăn nhiều cho đối thủ, nhưng cô vẫn chắt chiu từng điểm số. Bước ngoặt của hiệp đấu tới khi tỷ số là 16 điều. Lúc này, tay vợt Việt Nam bắt đầu thay đổi lối chơi với những pha bẻ hướng rất khó chịu trước các tình huống đập cầu quyết định. Sau những điểm liên tiếp, Linh giành chiến thắng chung cuộc 21-17.

Thật đáng tiếc khi Thùy Linh không thể đi tiếp dù chơi không tồi ở Thế vận hội lần này. Ở trận ra quân, tay vợt Việt Nam hạ Qi Xuefei 21-10 và 21-13. Ở trận thứ 2, tay vợt có thứ bậc BWF số 49 gặp Tai Tzu Ying, đối thủ số 1 thế giới. Dù liên tục dẫn điểm nhưng tâm lý thiếu vững vàng đã khiến Thùy Linh bị thua ngược ở những điểm số quyết định. Với 2 chiến thắng và 1 trận thua, tay vợt số 1 Việt Nam đứng thứ 2 sau Tai, người duy nhất của bảng đấu tiến vào tứ kết. Cầu lông Việt Nam vẫn chưa thể vượt qua vòng đầu tiên ở một kỳ Olympic, nhưng giới chuyên môn nhận định Thùy Linh sẽ có một tương lai sáng lạn sau khi thực sự vượt qua đàn chị Vũ Thị Trang ở giải quốc nội./.

 


HC

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực