Tối nay, khai mạc Đại hội Thể thao toàn quốc 2022

Thứ sáu, 09/12/2022 17:05
(ĐCSVN) – 20h tối 9/12, Lễ khai mạc Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ 9 năm 2022 diễn ra tại Quảng trường Sun Carnival Hạ Long (Quảng Ninh) và được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1 Đài truyền hình Việt Nam.

Đại hội năm nay được tổ chức từ ngày 9/12 đến 21/12 tại Quảng Ninh và 10 tỉnh, thành lận cận là Hà Nội, Hải Phòng, Hải Dương, Bắc Ninh, Bắc Giang, Nam Định, Ninh Bình, Thanh Hoá, Hoà Bình, Vĩnh Phúc.

Đây là sự kiện thể thao lớn nhất trong lịch sử các kỳ đại hội thể thao toàn quốc với hơn 17.000 người tham gia. Trong đó, có hơn 10 ngàn vận động viên đại diện cho 63 tỉnh, thành phố và lực lượng vũ trang, tranh tài ở 43 môn thi đấu, bao gồm 942 nội dung. Trong đó, đoàn thể thao Hà Nội là một trong những địa phương tham dự với số lượng vận động viên nhiều nhất với khoảng 1.400 người, tham gia tranh tài ở 42/43 môn thi đấu trong chương trình.

Ngoài ra, ở một số bộ môn trọng điểm như bơi, điền kinh, taekwondo, đấu kiếm, cử tạ,... có sự góp mặt của nhiều tuyển thủ quốc gia.

Những khoảnh khắc ấn tượng của thể thao Việt Nam được giới thiệu bên lề Đại hội. 

Đây là cơ sở để đánh giá kết quả và quá trình luyện tập của các vận động viên hướng đến các giải đấu quan trọng sắp tới. Đồng thời, Đại hội cũng là dịp để rà soát và tìm kiếm những tài năng mới cho thể thao Việt Nam trong giai đoạn tới.

Kết thúc Đại hội Thể thao toàn quốc 2022, ngoài bảng xếp hạng toàn đoàn, Ban tổ chức sẽ đánh giá kết quả thi đấu tương tự như cách xếp hạng chung của Đại hội đối với 19 tỉnh miền núi gồm: Điện Biên, Lai Châu, Sơn La, Hòa Bình, Yên Bái, Lào Cai, Cao Bằng, Tuyên Quang, Lạng Sơn, Hà Giang, Bắc Kạn, Thái Nguyên, Bắc Giang, Phú Thọ, Gia Lai, Đắk Lắk, Đắk Nông, Lâm Đồng và Kon Tum.

Các đại biểu cắt băng khai trương Trung tâm Báo chí Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ 9 năm 2022. 

Trong chiều 9/12, Trung tâm Báo chí Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ 9 năm 2022 được đặt tại Bảo tàng Quảng Ninh sẽ chính thức khai trương và đi vào hoạt động, hỗ trợ các phóng viên báo đài tác nghiệp tại Đại hội.

Theo dự kiến, chương trình lễ khai mạc diễn ra trong khoảng 2 giờ và có 3 chương: Khát vọng Việt Nam; Hội tụ và lan tỏa; Vì một Việt Nam cường thịnh. Trong đó, các tiết mục nghệ thuật sẽ tập trung khắc họa khí chất “Năng động - Sáng tạo - Hào sảng - Văn minh - Thân thiện” của con người Quảng Ninh. Để phục vụ buổi lễ, có khoảng gần 2.000 vận động viên, nghệ sĩ, diễn viên chuyên và không chuyên tham gia biểu diễn./.  

Tin, ảnh: H.N

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực