Tottenham loại Man City sau 90 phút nghẹt thở

Thứ năm, 18/04/2019 10:46
(ĐCSVN) – Rạng sáng 18/4, Man City và Tottenham gặp nhau trong trận lượt về tứ kết Champions League. Dù các chuyên gia đã dự báo về một cuộc đấu nảy lửa giữa 2 đại diện Premier League, nhưng không ai tưởng tượng nổi kịch tính lại được đẩy cao đến thế sau 90 phút tại Etihad.
Fernando Llorente ghi bàn quyết định đưa Tottenham vào bán kết Champions League.
(Ảnh: guardian.co.uk)

Để thua 0-1 ở lượt đi, Man Xanh không còn lựa chọn nào khác ngoài việc đẩy cao tốc độ thi đấu ngay từ những phút đầu tiên. Đội hình 4-3-3 của Guardiola vận hành rất trơn tru với sự kết dính và lối chơi nhuyễn ngay từ giữa sân. Ngay phút thứ 4, sau một pha xâm nhập từ cánh trái, Raheem Sterling đã khiến lưới của Tottenham rung lên bằng cú cứa lòng đẹp mắt. Tỷ số ở cả 2 lượt lúc này là 1-1, và đây cũng là lúc bắt đầu cho cuộc rượt đuổi ly kỳ và kịch tính bậc nhất trong lịch sử Champions League.

Chỉ 3 phút sau bàn thua, Spurs bất ngờ phản kích và lật ngược thế cờ. Từ cú phá bóng lỗi của Laporte, Son Heung-min dứt điểm ngay khiến thủ thành Ederson không kịp trở tay. Đổ người quá sớm, thủ môn của Man City đã không thể dùng chân để thực hiện một pha cản bóng tốt. Khi các khán giả tại Etihad còn chưa kịp hoàn hồn, ngay phút thứ 10, lại là Son Heung-min với cú đá kỹ thuật vào góc cao khung thành Man Xanh. Trong bối cảnh đội trưởng Harry Kane bị chấn thương, tuyển thủ Hàn Quốc thực sự là cứu tinh của CLB Bắc London. Khoảng cách đã được nâng lên 2 bàn, và tới lượt những nhà vô địch nước Anh lại phải leo dốc.

Tottenham ghi bàn nhanh và để thủng lưới cũng nhanh không kém. Phút 11, sau một pha đột phá của Bernardo Silva, đội chủ nhà đã san bằng tỷ số 2-2. Thủ thành Lloris đã bất lực khi bóng chạm chân Danny Rose đổi hướng. Và cũng chỉ 10 phút sau, từ pha căng ngang rất đúng tầm của Kevin De Bruyne, Sterling dễ dàng đệm bóng nâng tỷ số lên 3-2. Tới lúc này, 2 đội đều chơi chậm lại khi nhận ra quá nhiều rủi ro từ lối đá đôi công. Với phong cách thiên về chơi tổng lực, Man City và Spurs đều sở hữu những ngôi sao có thể ghi bàn bất cứ lúc nào.

Sang giờ nghỉ, Man City tiếp tục vượt lên dẫn 4-2 ở phút 59. De Bruyne tung đường kiến tạo hảo hạng để Sergio Aguero thoát xuống lập công. Ở góc khá hẹp, tiền đạo người Argentina tung cú sút búa bổ khiến Lloris chỉ còn biết đứng chôn chân nhìn bóng bay vào lưới. Tới lúc này, tỷ số chung cuộc đã là 4-3 cho Man Xanh và họ sẽ đi tiếp nếu giữ vững thành quả.

Tới lượt Tottenham lại phải dồn toàn lực vùng lên nếu không muốn bị loại. Hàng loạt pha bóng bổng đã được các học trò của Pochettino triển khai để tiết kiệm thời gian. Phút 73, từ một pha không chiến lộn xộn trong vòng cấm, Fernando Llorente dường như đã dùng tay đưa bóng vào lưới Man City. Sau khi tham khảo công nghệ VAR, trọng tài vẫn quyết định công nhận bàn thắng trong sự phản ứng kịch liệt của các cầu thủ chủ nhà.

Khi trận đấu đã đi tới phút bù giờ, những nỗ lực của CLB vùng Eastlands những tưởng đã được đền đáp bằng bàn thắng của Sterling. Bóng đã nằm gọn trong lưới và bảng tỷ số đã nhảy thành 5-3. Hơn 5 vạn CĐV áo xanh dương đã bắt đầu nhảy múa trên 4 phía khán đài và Guardiola cũng đã chạy như điên trên đường pitch. Nhưng một lần nữa trọng tài VAR lại báo dừng tình huống trong sự căng thẳng tột độ của cả 2 phía. Tiến vào sân, trọng tài Cuneyt Cakir người Thổ Nhĩ Kỳ báo hiệu cho Tottenham phát bóng lên vì Aguero trước đó đã phạm lỗi việt vị. Pha quay chậm cho thấy tiền đạo của Man City cũng chưa thực sự việt vị và đây là một tình huống thực sự nhạy cảm. Tuy nhiên, quyết định của trọng tài là không thể thay đổi. Tổng tỷ số sau 2 lượt trận giữa Man City và Tottenham dừng lại ở con số 4-4 và đại diện London đi tiếp nhờ 3 bàn thắng ghi trên sân đối phương.

Ở trận đấu cùng giờ, trên đất Bồ Đào Nha, FC Porto nhận thất bại 1-4 trước một Liverpool quá vượt trội. Sau 2 trận, The Kop thắng chung cuộc 6-1 để thẳng tiến vào bán kết. Tại vòng 4 đội, Tottenham sẽ gặp Ajax Amsterdam và Liverpool đối đầu FC Barcelona./.

HC

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực