Tottenham mất điểm phút cuối ở derby London

Thứ hai, 19/10/2020 11:34
(ĐCSVN) – Không thể tin nổi kịch bản đã diễn ra tại sân Tottenham Hotspur vào đêm 18/10. Mọi chuyện đã diễn ra quá dễ dàng đối với Gà trống Spurs, nhưng họ lại đánh rơi chiến thắng theo cách nghiệt ngã nhất có thể trong trận derby London.
leftcenterrightdel
West Ham ăn mừng bàn thắng gỡ hòa 3-3 ở những giây cuối cùng (ảnh: dailymail.co.uk) 

“Đây là đòn trừng phạt quá tàn nhẫn đối với đội bóng của chúng tôi”, “người đặc biệt” Jose Mourinho phát biểu sau trận đấu. Đúng là khó tin nhưng bóng đá là thế! Spurs đã dẫn trước West Ham tới 3 bàn, tạo ra một thế trận vượt trội, nhưng rồi lại kết thúc 90 phút với tỷ số hòa 3-3. Đoàn quân đang được dẫn dắt David Moyes đã chơi với một quyết tâm tuyệt vời để thoát thua trong gang tấc. Một trận đấu quá cảm xúc tại Bắc London, khi những người mạnh hơn bị kết liễu ở những giây cuối cùng.

West Ham tới với trận derby với tâm thế cửa dưới, khi đối thủ của họ vừa trải qua những chiến tích đầy hào nhoáng tại Europa League cũng như Premier League. Chơi với sơ đồ 5-4-1 truyền thống, The Hammers hầu như không thể lên nổi bóng trong hiệp 1. Phòng ngự, phòng ngự và phòng ngự, đó là tất cả những gì Moyes muốn các học trò thực hiện ở 45 phút đầu tiên. Tuy vậy, trên sân nhà, Tottenham là một đối thủ quá mạnh và quá nguy hiểm khi nhập cuộc với chiến thuật công thành tổng lực.

Ngay phút đầu tiên, lưới của đội khách đã rung lên sau pha độc diễn của Son Heung-Min. Từ cú phất bóng dài của Harry Kane, tiền đạo người Hàn Quốc tăng tốc trước khi xử lý khôn khéo và tung cú dứt điểm vào góc xa. Thêm một lần nữa, bộ song tấu Son – Kane của Mou lại lên tiếng. Tottenham đã chuyển trạng thái quá nhanh khiến West Ham hoàn toàn không kịp trở tay chỉ sau một đường chuyền.

Chỉ 7 phút sau, đẳng cấp ghi bàn của Kane lên tiếng. Ngay trước vòng 16m50, tiền đạo người Anh thực hiện cú “xâu kim” thông minh rồi hạ gục Lukasz Fabianski bằng cú sút vào ngay góc gần. Khả năng quan sát và dứt điểm của số 10 bên phía Tottenham lúc này là một thứ đặc sản của giải Ngoại hạng. Có cảm giác bất cứ khi nào được lỏng chân, Kane đều lập tức tạo ra khác biệt.

Đến phút thứ 16, đội bóng Bắc London đã có bàn dẫn thứ 3. Lại là Harry Kane với một pha chạy chỗ kinh nghiệm và đánh đầu chính xác. Trước đó, tân binh Sergio Reguilon cũng đã có pha lật bóng rất dẻo từ cánh trái để thủ quân của Spurs đón lõng ở phía trong. Tất cả các hậu vệ áo bã trầu đều đã bất lực khi cầu thủ người Tây Ban Nha thực hiện đường kiến tạo chính xác đến từng milimét xuyên thẳng vòng cấm.

Một thế trận dễ dàng, những pha lên bóng không thể ngăn cản, cùng hàng loạt pha dứt điểm có độ sát thương cao, tất cả những điều đó khiến người xem không nghi ngờ gì về một chiến thắng đậm đà cho thầy trò Mourinho. Nhưng sau khi gồng mình chống chọi những đợt tấn công như bão táp từ đội chủ nhà, hơn 10 phút cuối cùng lại là thời điểm West Ham lên tiếng.

Khi Mourinho tung Gareth Bale vào sân, mọi sự chú ý được đặt vào những bước chạy của ngôi sao người Xứ Wales, cầu thủ được đặt kỳ vọng rất nhiều khi vừa trở lại từ Real Madrid. Tottenham cũng chơi hứng khởi hơn với cú đặt lòng trúng cột dọc của Kane khi Fabianski đã đứng chôn chân. Nhưng rồi phút 82, cơn ác mộng bắt đầu ập đến với đoàn quân áo trắng.

Sau một pha đá phạt đơn giản của Cresswell, Fabian Balbuena bật rất cao đánh đầu rút ngắn khoảng cách tỷ số xuống còn 1-3. Không nhiều cầu thủ West Ham ăn mừng vì họ hiểu con đường tới 1 điểm quý giá tại Bắc London vẫn còn rất xa. Tuy vậy, chỉ 2 phút sau, Spurs bắt đầu run sợ khi Davinson Sanchez đánh đầu phản lưới nhà từ một pha lật bóng cầu may của The Hammers bên cánh phải. Tới phút bù giờ thứ 2, Bale bỏ lỡ cơ hội kết liễu đội khách khi đi bóng khéo léo nhưng lại dứt điểm chệch cột dọc. Và điều kỳ diệu với thầy trò Moyes ở phút bù giờ thứ 4, khi Manuel Lanzini tung cú sút như trái phá từ ngoài vòng cấm san bằng cách biệt 3-3. Thủ thành Hugo Lloris đã bay người hết cỡ nhưng bóng đi đúng góc chết, chạm mép dưới xà ngang đi vào lưới. Ngoài đường pitch, Mou chết lặng trong khi Moyes phấn khích nhảy thẳng vào sân ăn mừng bàn thắng.

Sau 5 trận, Tottenham đang đứng thứ 6 với 8 điểm, một thành tích đáng buồn so với kỳ vọng của người hâm mộ “Gà trống”. Thật bất ngờ khi hiện tại, đội duy nhất toàn thắng tại Premier League là Aston Villa, CLB đang có 12 điểm tuyệt đối sau khi vượt qua Leicester 1-0 ngay trên sân đối phương ở vòng đấu này./.

HC

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực