TP Hồ Chí Minh: Ngày Quốc tế Yoga 2022 thu hút gần 1.000 người tham gia

Thứ ba, 21/06/2022 22:59
(ĐCSVN) - Tại TP Hồ Chí Minh, ngày 21/6, Ngày Quốc tế Yoga lần thứ 8 với chủ đề “Yoga vì nhân loại” thu hút khoảng 1.000 người đam mê yoga tham gia đồng biểu diễn các tư thế yoga.

Ngày Quốc tế Yoga lần thứ 8 - "Yoga vì nhân loại"

 Ngày Quốc tế Yoga thu hút gần 1.000 người tham gia. (Ảnh: CM)

Cụ thể, tại phố đi bộ Nguyễn Huệ (quận 1, TP Hồ Chí Minh), Tổng Lãnh sự quán Ấn Độ tại TP Hồ Chí Minh, Sở Ngoại vụ TP, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị TP Hồ Chí Minh (HUFO) và Hiệp hội Doanh nghiệp Ấn Độ tại Việt Nam đã tổ chức Ngày Quốc tế Yoga (IDY) lần thứ 8.

Đồng biểu diễn các tư thế yoga. (Ảnh: CM) 

Ngày Quốc tế Yoga lần thứ 8 với chủ đề “Yoga vì nhân loại”, nhằm đề cao tinh thần vì cộng đồng của nhân loại hướng đến lối sống bền vững, hài hòa với hành tinh xanh - trái đất trong bối cảnh toàn thế giới nối lại các hoạt động sau đại dịch COVID-19 phải tạm thời gián đoạn, Ngày hội thu hút khoảng 1.000 người đam mê yoga  tham gia đồng biểu diễn các tư thế yoga.

Lễ kỷ niệm Ngày Quốc tế Yoga được kỳ vọng là một sân chơi lành mạnh cho những người đam mê bộ môn yoga cùng chia sẻ niềm đam mê thực hành một lối sống lành mạnh.

 Yoga là bộ môn truyền thống 5 ngàn năm tuổi của Ấn Độ cổ đại, kết hợp các hoạt động thể chất, tinh thần và tâm linh để đạt được sự hài hòa của cơ thể và tâm trí. (Ảnh: CM)

Ngoài TP Hồ Chí Minh, 14 tỉnh thành phía Nam của Việt Nam cũng phối hợp với Tổng lãnh sự quán Ấn Độ tổ chức Ngày Quốc tế Yoga trong tháng 6 và tháng 7/2022. Các tỉnh thành tham gia lần này gồm Bình Thuận, Đắk Nông, Đồng Tháp, Đắk Lắk, Cần Thơ, Khánh Hòa, Phú Yên, Tiền Giang, Sóc Trăng, Bà Rịa - Vũng Tàu, Đồng Nai, Ninh Thuận, Kiên Giang và Bình Định.

Ghi nhận những lợi ích và sự phổ biến của Yoga, vào ngày 11/12/2014, Đại hội đồng Liên Hiệp Quốc đã tuyên bố ngày 21-6 hàng năm là Ngày Quốc tế Yoga. (Ảnh: CM)

Yoga là bộ môn truyền thống 5 ngàn năm tuổi của Ấn Độ cổ đại, kết hợp các hoạt động thể chất, tinh thần và tâm linh để đạt được sự hài hòa của cơ thể và tâm trí. Ghi nhận những lợi ích và sự phổ biến của Yoga, vào ngày 11/12/2014, Đại hội đồng Liên Hiệp Quốc đã tuyên bố ngày 21/6 hàng năm là Ngày Quốc tế Yoga.

CM

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực