Trận Việt Nam - Nhật Bản trên sân Mỹ Đình sẽ không có khán giả

Thứ tư, 20/10/2021 18:22
(ĐCSVN) – Do tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn ra phức tạp, lãnh đạo TP. Hà Nội đã không đồng ý phê duyệt phương án để khán giả vào sân (khoảng 30-45% sức chứa của sân Mỹ Đình) trong trận đấu giữa ĐT Việt Nam với ĐT Nhật Bản diễn ra vào ngày 11/11.

Ngày 20/10, tại cuộc họp bàn về công tác tổ chức trận đấu của tuyển Việt Nam tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022 với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), UBND thành phố Hà Nội.

Theo kế hoạch, tuyển Việt Nam sẽ tiếp đón tuyển Nhật Bản (11/11) và Saudi Arabia (16/11) trong khuôn khổ vòng loại cuối World Cup 2022 khu vực châu Á trên sân vận động Mỹ Đình.

Để chuẩn bị cho 2 trận đấu quan trọng này, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã có công văn gửi Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch COVID-19; UBND thành phố thành phố Hà Nội về việc triển khai công tác tổ chức hai trận đấu của tuyển Việt Nam, trong đó có đề nghị phương án mở cửa đón khán giả vào sân nhằm giúp đội tuyển Việt Nam có thêm động lực tinh thần thi đấu.

 Trong trận Việt Nam-Australia vào ngày 7/9, sân Mỹ Đình cũng không có khán giả. (Ảnh: VFF)

Tuy nhiên, trong cuộc họp, lãnh đạo Sở Văn hóa - Thể thao Hà Nội cho biết, quan điểm của UBND thành phố Hà Nội là không mở cửa đón khán giả vào sân trong các trận đấu sắp tới, trước mắt là trận Việt Nam - Nhật Bản.

Trong khi đó, trận đấu Việt Nam-Saudi Arabia diễn ra ngày 16/11 chưa có phương án chính thức về việc đón khán giả, nhưng nhiều khả năng cũng được tổ chức giống với trận gặp Nhật Bản, Australia.

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du Lịch cùng Liên đoàn Bóng đá Việt Nam đang chờ văn bản chính thức từ UBND thành phố Hà Nội.

Hiện tại, các công tác chuẩn bị khác đang được VFF khẩn trương tiến hành, trong đó công việc liên quan đến cơ sở vật chất, hậu cần rất được lãnh đạo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chỉ đạo sát sao.

Từ cuối tháng 9/2021, mặt sân Mỹ Đình đã được khẩn trương nâng cấp, cải tạo chất lượng nhằm đảm bảo các yêu cầu của Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC); các phòng chức năng như phòng họp báo, phòng VAR, phòng thay đồ, phòng trọng tài… cũng được sửa chữa. VFF cũng thường xuyên cử đoàn công tác sang cùng phối hợp kiểm tra các hạng mục theo các tiêu chí quốc tế.

Dự kiến, AFC sẽ có đợt khảo sát, kiểm tra chất lượng tiêu chuẩn vào ngày 28/10 trước khi cấp phép tổ chức các trận đấu trong khuôn khổ vòng loại cuối World Cup 2022./.

 

HL

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực