Trận Việt Nam - Trung Quốc được đón 20.000 CĐV vào sân Mỹ Đình

Thứ sáu, 14/01/2022 11:30
(ĐCSVN) – UBND TP Hà Nội đã có văn bản đồng ý với đề xuất của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch về việc cho cổ động viên (CĐV) vào sân Mỹ Đình xem trận đấu của đội tuyển Việt Nam với Trung Quốc ngày 1/2, vòng loại cuối World Cup 2022 khu vực châu Á. Trận đấu sẽ được đón khoảng 20.000 CĐV.

Đây là thông tin rất vui đến đông đảo người hâm mộ bóng đá Việt Nam. Trước đó, trong hai trận đấu gần nhất gặp Nhật Bản và Saudi Arabia vào tháng 11/2021, Ban tổ chức đã được phép đón 30% sức chứa sân Mỹ Đình, tương đương 12.000 người.

leftcenterrightdel

 Sân Mỹ Đình chính thức được đón 20.000 khán giả trong trận đấu Việt Nam - Trung Quốc ngày 1/2 (Ảnh: tuoitre.vn)

Trận đấu lượt về của đội tuyển Việt Nam gặp đội tuyển Trung Quốc sẽ diễn ra ngày 1/2/2022, đúng ngày mùng 1 Tết Nguyên đán.

Trước đó, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã có văn bản gửi tới Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch COVID-19, UBND thành phố Hà Nội và các ban, ngành liên quan, đề nghị mở cửa trận đấu với khán giả. Cụ thể, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đề xuất sân Mỹ Đình sẽ đón 50% cổ động viên, tương đương 20.000 người.

UBND thành phố Hà Nội đã có công văn trả lời về công tác tổ chức trận Việt Nam - Trung Quốc. Theo đó, thống nhất với các nội dung đề xuất của Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch về công tác tổ chức trận đấu; đồng thời đồng ý với đề xuất bán 20.000 vé trận đấu. Thành phố cũng giao Sở Văn hóa và Thể thao làm đầu mối phối hợp với Sở Y tế, Công an thành phố Hà Nội và các đơn vị của Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch, VFF tổ chức tốt trận đấu.

Theo kế hoạch, ngày 28/1 đội tuyển Trung Quốc sẽ có mặt tại Việt Nam để chuẩn bị cho trận đấu. Trong trận tái đấu này, đoàn quân của huấn luyện viên Park Hang-seo đặt mục tiêu giành 3 điểm. Hiện tại, tuyển Việt Nam đã hội quân ở Hà Nội.

Trước khi tiếp đón tuyển Trung Quốc vào ngày 1/2, tuyển Việt Nam sẽ làm khách trên sân của Australia vào ngày 27/1. Toàn đội sẽ tập luyện tại Hà Nội từ nay đến ngày 20/1. Ngày 21/1, đội tuyển Việt Nam sẽ di chuyển sang Australia để chuẩn bị cho trận đấu gặp đội chủ nhà./.

HN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực