Tuyển Đức thua sốc trước đối thủ xếp hạng 65 thế giới

Thứ năm, 01/04/2021 10:22
(ĐCSVN) – Loạt trận thứ 3 vòng loại World Cup khu vực châu Âu chứng kiến một thất bại khó tin của đội tuyển Đức khi tiếp đón Bắc Macedonia. Rạng sáng 1/4, đội quân toàn hảo thủ của Joachim Loew bị đánh bại ngay tại Duisburg, thất bại đầu tiên trên sân nhà của họ ở vòng loại sau 20 năm.
leftcenterrightdel
Tuyển Đức nhận thất bại khó tin trước đối thủ xếp hạng 65 thế giới. (Ảnh: AFP) 

Hàng loạt các tờ báo thể thao lớn tại Đức đã gọi đây là một thất bại lịch sử, thậm chí là “một vết nhơ” trong lịch sử bóng đá nước này. Trước trận đấu, không ai nghi ngờ khả năng chiến thắng của “xe tăng Đức” trước đối thủ đang đứng thứ 65 thế giới và chưa từng tạo ra dấu ấn nào tại cựu  lục địa. Tính từ năm 2001, Die Mannschaft đã trải qua 35 trận sân nhà không thua ở vòng loại World Cup, với thành tích 30 trận thắng và 5 trận hòa. Chính vì vậy, không ai ngờ được Bắc Macedonia lại là cái tên phá vỡ kỷ lục đó.

Dường như đã có chút rắc rối về tâm lý của các tuyển thủ Đức trước tin đồn về tương lai của Loew. Chiến lược gia sinh năm 1960 được cho là đã sẵn sàng rời vị trí tại ĐTQG để tìm bến đỗ mới. Tuyển Đức hiện tại cũng thực sự cần những làn gió mới, những sự phát triển mới sau khi đã đạt đỉnh vinh quang. Tuy nhiên, về mặt tầm vóc cũng như kinh nghiệm, đội bóng 4 lần vô địch thế giới vẫn là một thế lực cực mạnh ở bất cứ đấu trường nào.

Nhập cuộc với lối chơi pressing mạnh mẽ và tốc độ, Đức áp đảo đối thủ ngay từ những phút đầu. Với sơ đồ 3-5-2, đội chủ nhà chiếm ưu thế hoàn toàn ở trung tuyến với số đông các ngôi sao chơi cơ động. Trong những phút đầu, khung thành Bắc Macedonia liên tục phải gánh chịu áp lực từ các đợt công thành ở mọi hướng.

Leon Goretzka sút bóng trúng xà ngang, trong khi Serge Gnabry cũng có 2 cú dứt điểm bị cản phá. Sự xuất sắc của thủ thành Stole Dimitrievski cùng những pha lăn xả của hàng thủ giúp đội khách càng chơi càng tự tin hơn. Trái ngược với điều đó là sự chủ quan của người Đức mỗi khi bị phản công. Cuối hiệp 1, từ một pha dàn xếp đơn giản ở cánh phải, Goran Pandev xuất hiện đúng lúc sút tung lưới Ter Stegen ở cự ly gần. Toàn bộ hàng hậu vệ áo trắng đã không hề kèm người ở tình huống này, và cái giá phải trả là một bàn thua rất dễ.

Sang hiệp 2, Loew bắt đầu cải thiện mặt trận tấn công với việc đưa vào sân Timo Werner và Amin Younes. Đức chơi mạch lạc hơn, nhưng cũng phải chờ đến phút 63 mới có bàn gỡ 1-1. Sau khi Leroy Sane bị quét trụ trong vòng cấm, Ilkay Gundogan không mắc sai lầm nào từ chấm 11m. Bàn thắng này đã mở ra cơ hội lớn với tuyển Đức khi thời gian vẫn còn dài. Các cơ hội đã đến, nhưng lại trôi đi một cách đáng tiếc trước mũi giày Werner hay Sane. Trong những phút cuối, khi gã khổng lồ của bóng đá châu Âu bắt đầu có dấu hiệu mệt mỏi, đó cũng là lúc Bắc Macedonia vùng lên.

Phút 85, hàng loạt pha đan bóng đầy phóng khoáng của đội khách khiến hàng thủ Đức bị xé toang. Trước khi Eljif Elmas sút tung lưới Ter Stegen lần thứ 2, các hậu vệ của Loew đã phải co cụm số đông ở vòng 16m50. Thậm chí sau đó, người hâm mộ tuyển Đức còn phải chứng kiến sự dồn ép dữ dội đến từ đội khách. Tới khi trọng tài nổi hồi còi kết thúc trận đấu, rất nhiều người có lẽ vẫn chưa thể hiểu chuyện gì đã xảy ra.

Thua 1-2 ở lượt trận thứ 3, Đức đang tạm xếp thứ 3 tại bảng J với 6 điểm. Lúc này, Armenia đang là đội gây bất ngờ lớn nhất khi xếp đầu bảng với 3 trận toàn thắng, Bắc Macedonia đứng thứ 2, bằng điểm với tuyển Đức nhưng hơn về chỉ số phụ./.

HC

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực