Tuyển futsal Việt Nam rời giải đấu với niềm tự hào

Thứ năm, 23/09/2021 08:20
(ĐCSVN) – Trước đối thủ đẳng cấp hàng đầu thế giới, đội tuyển futsal Việt Nam đã chơi một trận đấu cực kỳ xuất sắc. Bởi vậy, dù thua ĐT Nga với tỷ số 2-3 vẫn khiến các chàng trai áo đỏ rời giải đấu với niềm tự hào.

Vượt qua vòng bảng với thành tích là 1 trong 4 đội xếp ở vị trí thứ 3 có thành tích tốt nhất, tối 22/9, ĐT futsal Việt Nam có màn đối đầu với Á quân thế giới ĐT futsal Nga tại vòng 1/8 VCK futsal World Cup 2021.

Được đánh giá cao hơn về mọi mặt, ĐT futsal Nga nhập cuộc với tinh thần đầy tự tin. Trong khoảng 5 phút đầu tiên, liên tục là những pha hãm thành của đội bóng áo trắng. Tuy nhiên, tất cả đều không thể thắng được thủ môn Hồ Văn Ý.

Trước thế tấn công của đội bạn, tuyển Việt Nam thi đấu tập trung, phòng thủ chắc chắn và đã tạo khó khăn cho các cầu thủ áo trắng. Nhưng ở phút thứ 11, từ một pha phát động tấn công, Robinho đã có cú dứt điểm từ góc hẹp mở tỷ số 1-0 cho tuyển Nga.

leftcenterrightdel
ĐT futsal Việt Nam đã có trận đấu cực kỳ xuất sắc với ĐT Nga. (Ảnh: VFF). 

Đến phút thứ 18, ĐT futsal Nga đã nhân đôi cách biệt nhờ pha lập công của Chishkala. Tuy nhiên, niềm vui của tuyển Nga không kéo dài quá lâu vì chỉ vài giây sau, Đắc Huy đã có bàn rút ngắn tỷ số xuống 1-2 cho tuyển Việt Nam từ một pha phối hợp phản công cực nhanh trong sự ngỡ ngàng của đối thủ.

Bước sang hiệp 2, Nga vẫn là những người nắm thế trận khi liên tiếp tạo những pha sóng gió trước khung thành thủ môn Văn Ý, nhưng sự tự tin đã giúp cho các tuyển thủ Việt Nam kiểm soát được thế trận và khiến đối thủ phải vất vả hơn trong những đợt tấn công. Dẫu vậy, sự nôn nóng đã khiến các học trò của HLV Minh Giang bỏ lỡ một số cơ hội khá đáng tiếc.

Trong khi đó, đội bóng xứ bạch dương liên tục gây sức ép để tìm kiếm bàn thắng nới rộng cách biệt. Đến phút thứ 30, Chishkala tung cú sút chéo góc nâng tỷ số lên 3-1 cho Nga.

Khoảng 7 phút cuối trận, tuyển Việt Nam chuyển sang chơi power play (tấn công tổng lực) nhằm tìm cơ hội rút ngắn tỷ số. Lối chơi này của tuyển Việt Nam đã làm cho đối thủ có phần bất ngờ, lúng túng nhưng sự vượt trội vẫn giúp họ đứng vững.

Phút 38, Đức Hoà đã có bàn rút ngắn tỷ số xuống 2-3 cho tuyển Việt Nam. Bàn thắng khiến tinh thần các tuyển thủ chúng ta thêm hưng phấn và liên tục tạo sức ép về phía khung thành của Nga, khiến họ không khỏi bối rối. Tuy nhiên thời gian thi đấu còn lại không đủ để tạo nên kỳ tích, đội tuyển Việt Nam nhận thất bại trước đương kim á quân thế giới Nga và chính thức dừng bước tại Vòng 1/8 VCK FIFA World Cup 2021.

Mặc dù phải dừng bước tại Vòng 1/8, nhưng các cầu thủ ĐT futsal Việt Nam đã cho thấy sự cố gắng, vượt qua khó khăn và tinh thần thi đấu quả cảm trước một đối thủ mạnh hơn chúng ta rất nhiều.

Tại trận đấu này, HLV trưởng ĐT futsal Việt Nam đã không trực tiếp chỉ đạo các học trò của mình do dương tính với virus SAR-CoV-2. Đại diện Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) cho biết, ngay trước trận đấu với tuyển Nga, kết quả kiểm tra cho thấy HLV Phạm Minh Giang dương tính với SARS CoV-2. Tuy nhiên, ban lãnh đạo chọn cách công bố thông tin này sau trận đấu với Nga để tránh gây hoang mang, ảnh hưởng tới chuyên môn và tinh thần cầu thủ.

Hiện, HLV Phạm Minh Giang đã được cách ly, không có triệu chứng và tình hình sức khỏe vẫn ổn định. Ngoài HLV Phạm Minh Giang, không có thành viên nào của tuyển futsal Việt Nam dương tính với virus SARS CoV-2. Các cầu thủ và ban huấn luyện đều đã tiêm đủ 2 mũi vaccine COVID-19 trước khi lên đường dự VCK FIFA World Cup 2021./.

TH

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực