Tuyển futsal Việt Nam thua Brazil ở trận ra quân Futsal World Cup

Thứ ba, 14/09/2021 08:36
(ĐCSVN) – Trước đội quá mạnh như Brazil, đội tuyển futsal Việt Nam không thể gây bất ngờ khi để thua 1-9 ở trận ra quân bảng D World Cup Futsal 2021.

Rạng sáng ngày 14/9, đội tuyển fusal Việt Nam đã có trận đầu tiên tại vòng bảng FIFA Futsal World Cup 2021 tại Lithuania.

Không nằm ngoài dự đoán của giới chuyên môn, tuyển futsal Brazil nhanh chóng giành quyền kiểm soát thế trận nhờ sự vượt trội về tốc độ, sự khéo léo và thể hình.

Chỉ sau 10 phút đầu tiên, họ ghi liên tiếp ba bàn từ những đường tấn công hết sức cơ bản mà không cần thể hiện hết thực lực.

Đến phút 14, Khổng Đình Hùng đã ghi bàn rút ngắn tỷ số xuống 1-3 cho đội tuyển Futsal Việt Nam sau tình huống phối hợp đá phạt ấn tượng. Dù vậy, trước khi hiệp 1 khép lại, Brazil đã có thêm 2 bàn thắng nữa để dẫn 5-1 sau 20 phút thi đấu đầu tiên.

leftcenterrightdel
Đình Hùng (15) ghi bàn thắng duy nhất cho đội tuyển Việt Nam trước Brazil. (Ảnh: Getty Images).

Sang hiệp hai, đội tuyển futsal Việt Nam yếu đi về thể lực nên không còn giữ được thế trận tốt dẫn tới liên tục bị ép và nhận thêm bàn thua.

Những phút cuối trận, đội tuyển futsal Việt Nam đã dốc toàn lực khi chơi với chiến thuật power-play (tấn công tổng lực) nhưng không thể ghi thêm bàn, qua đó chấp nhận thua 1-9. Dù thua đậm nhưng đây là kết quả đã được giới chuyên môn dự đoán từ trước bởi Brazil là một đối thủ rất mạnh.

Thua chung cuộc với cách biệt quá lớn, ĐT futsal Việt Nam tạm xếp cuối bảng D – VCK FIFA Futsal World Cup 2021 sau lượt đầu tiên, kém Panama (đội đã thua 1-5 trước CH Czech trước đó) về hiệu số bàn thắng/thua. Vào tối ngày 16/9, ĐT Việt Nam sẽ bước vào lượt trận kế tiếp gặp chính Panama. Đây cũng là đối thủ mà ĐT futsal Việt Nam đặt mục tiêu phải giành thắng lợi, trong hy vọng giành quyền vào vòng 1/8 futsal World Cup 2021 với tư cách 1 trong 4 đội đứng thứ 3 có thành tích tốt nhất.

Đánh giá về trận đấu này, HLV trưởng Phạm Minh Giang cho biết: Khi gặp Brazil, Việt Nam đã rất thận trọng, nhưng Brazil thật sự rất mạnh. Chính vì thế mà Việt Nam gặp khó khăn trong khâu phòng ngự, đặc biệt là việc kèm pivot của họ. Dẫu sao, việc ghi bàn vào lưới Brazil cũng là một hạnh phúc của đội. Hy vọng trận đấu sau chúng tôi sẽ chơi tốt hơn.

Chia sẻ sau trận đấu, Đội trưởng Trần Văn Vũ khẳng định: Toàn đội đã chơi nỗ lực, chiến đấu hết mình. Tỷ số phản ánh đúng trận đấu. Chúng tôi vẫn còn 2 trận kế tiếp. Sau trận thua Brazil, đội bóng sẽ nỗ lực, cải thiện những lỗi ở phòng ngự.

Với 24 đội góp mặt chia thành 6 bảng, Vòng chung kết FIFA Futsal World Cup 2021 chọn đội nhất, nhì mỗi bảng cùng 4 đội xếp thứ 3 có thành tích tốt nhất đi tiếp. Chính bởi vậy, cơ hội góp mặt tại vòng 1/8 vẫn đang rộng mở với đội tuyển futsal Việt Nam.

 

TH

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực