Tuyển Hà Lan vượt qua Senegal

Thứ ba, 22/11/2022 09:20
(ĐCSVN) – Đội tuyển Hà Lan phải rất vất vả mới giành được chiến thắng 2-0 trong cuộc chạm trán Senegal ở lượt trận ra quân bảng A World Cup 2022 tối 21/11.

Đội tuyển Hà Lan và Senegal bước vào trận ra quân World Cup 2022 với thiếu vắng chân sút chủ lực. Nếu Senegal mất Sadio Mane do chấn thương, tiền đạo Memphis Depay của Hà Lan cũng không đá chính, đặt HLV Louis van Gaal vào bài toán lực lượng khó nhằn.

Đội tuyển Hà Lan khởi đầu không tốt trước Senegal dù được đánh giá cao hơn. Các học trò của HLV Louis van Gaal không kiểm soát được thế trận, có thời điểm để Senegal cầm bóng nhiều hơn và thi đấu lấn lướt. Trong hiệp 1, Hà Lan kiểm soát bóng 53%, tạo ra được một số cơ hội nguy hiểm nhưng không thể tận dụng được để ghi bàn.

Cody Gakpo mừng bàn mở tỷ số cho Hà Lan. (Ảnh: Reuters) 

Cody Gakpo trở thành người hùng của "cơn lốc màu da cam" với bàn thắng phá vỡ bế tắc ở phút 85 sau đường kiến tạo hoàn hảo của Frenkie De Jong.

Trong hơn 10 phút bù giờ hiệp 2 của trận đấu, Senegal cố gắng đẩy cao đội hình để tấn công tìm bàn gỡ. Nhưng việc thiếu vắng Mane, hàng công của Senegal đã chơi một trận thiếu hiệu quả. Thậm chí, Davy Klaassen sau đó chấm dứt mọi nỗ lực của Senegal bằng bàn thắng ấn định tỷ số 2-0 khi thời gian trận đấu bước sang phút 90+9.

Với chiến thắng này, đoàn quân của HLV Louis van Gaal tạm chia sẻ ngôi đầu bảng với Ecuador khi cả 2 cùng giành 3 điểm và cùng có hiệu số +2.

Ở lượt trận tiếp theo vào ngày 25/11, Hà Lan gặp Ecuador trong trận cầu mang tính chất quyết định xem đội bóng nào sẽ giành tấm vé đi tiếp đầu tiên tại bảng A, còn Senegal đọ sức với Qatar./.

NK

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực