Tuyển nữ Việt Nam cùng bảng với Nhật Bản và Hàn Quốc tại Asian Cup 2022

Thứ năm, 28/10/2021 17:25
(ĐCSVN) – Lá thăm may rủi đã đưa thầy trò huấn luyện viên Mai Đức Chung rơi vào bảng đấu khá khó khăn khi gặp phải các đối thủ mạnh tại Asian Cup 2022.

Chiều 28/10, lễ bốc thăm chia bảng giải vô địch nữ châu Á 2022 đã diễn ra tại Malaysia. Theo kết quả bốc thăm, tuyển nữ Việt Nam nằm ở bảng C, gặp các đối thủ Nhật Bản, Hàn Quốc và Myanmar. Bảng đấu này rất khó khăn với thầy trò HLV Mai Đức Chung bởi Nhật Bản và Hàn Quốc đều là những đội bóng mạnh hàng đầu châu lục, trong khi Myanmar cũng là đối thủ không dễ chơi.

Bảng A gồm các đội Ấn Độ, Trung Quốc, Đài Loan (Trung Quốc) và Iran. 4 đội Australia, Thái Lan, Philippines và Indonesia nằm ở bảng B.

Đánh giá về kết quả bốc thăm, đội trưởng Huỳnh Như nhận định đây là bảng đấu khó khăn và đội Việt Nam sẽ phải cố gắng rất nhiều. “Nhật Bản và Hàn Quốc là hai đối thủ rất mạnh trong bảng C, trong khi đó Myanmar không phải là đội bóng dễ chơi. Nói chung tất cả các trận đấu đều rất khó khăn. Tôi nghĩ trận nào cũng là trận chung kết và trận nào cũng sẽ là trận then chốt. Đội tuyển Việt Nam phải chắt chiu cơ hội. Trận đấu với Myanmar phải chắt chiu để cố gắng có kết quả tốt. ĐTVN sẽ phải chuẩn bị tốt nhất cho giải đấu…”, Huỳnh Như chia sẻ.

leftcenterrightdel
Tuyển nữ Việt Nam cùng bảng Nhật Bản và Hàn Quốc tại Asian Cup 2022. (Ảnh chụp màn hình). 

Tại vòng loại hồi cuối tháng 9, thầy trò huấn luyện viên Mai Đức Chung toàn thắng trước Maldives và Tajikistan, ghi 23 bàn và không để thủng lưới, giành ngôi nhất bảng B vòng loại cùng tấm vé dự vòng chung kết Asian Cup 2022.

Vòng chung kết Giải bóng đá nữ châu Á 2022 sẽ diễn ra từ ngày 20/1 đến 6/2/2022 tại Ấn Độ. 12 đội tuyển nữ xuất sắc nhất châu Á sẽ chia làm 3 bảng đấu. Kết thúc vòng bảng, 8 đội có thành tích xuất sắc nhất sẽ giành vé vào tứ kết.

5 đội đạt thứ hạng cao nhất vòng chung kết Giải bóng đá nữ châu Á 2022 sẽ giành quyền dự World Cup 2023. Do Australia là chủ nhà của World Cup 2023 nên châu Á có 6 vé dự giải đấu này. Nếu Australia có mặt trong tốp 5 đội có thành tích tốt nhất tại vòng chung kết Giải bóng đá nữ châu Á 2022, đội có thành tích tốt thứ 6 sẽ được dự ngày hội bóng đá nữ lớn nhất hành tinh.

Nhờ vậy, cơ hội của bóng đá nữ Việt Nam dự World Cup 2023 là rất lớn. Nếu muốn giành vé chính thức, thầy trò HLV Mai Đức Chung cần có mặt tại vòng bán kết. Hoặc tuyển nữ Việt Nam phải giành chiến thắng ở trận play-off dành cho 4 đội thua ở tứ kết (nếu Australia vào bán kết).

Theo đánh giá của các chuyên gia, Nhật, Hàn Quốc, Trung Quốc và Australia sẽ giành 4 vị trí đầu tiên ở vòng chung kết Giải bóng đá nữ châu Á 2022. Khi đó, 4 đội thua ở tứ kết sẽ gặp nhau ở hai trận play-off để xác định 2 vé còn lại dự World Cup 2023.

Hai vé này nhiều khả năng sẽ là sự cạnh tranh của Việt Nam, Thái Lan, Đài Loan (Trung Quốc), Myanmar. Ngoài 6 vé (bao gồm chủ nhà Australia) nói trên, châu Á còn 2 suất dự play-off liên khu vực để tranh vé đến World Cup 2023./.

TH

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực