Tuyển nữ Việt Nam hẹn gặp Thái Lan ở chung kết SEA Games 31

Thứ năm, 19/05/2022 07:57
(ĐCSVN) – Đúng như dự đoán của giới chuyên môn, tuyển nữ Việt Nam đã có một trận bán kết đầy khó khăn, mất sức rất nhiều trước Myanmar. Nhưng bằng nỗ lực hết mình cùng sự cổ vũ cuồng nhiệt của các khán giả tại Quảng Ninh, đội bóng của ông Mai Đức Chung đã tiến đến trận chung kết một cách thuyết phục.
Đội trưởng Huỳnh Như ăn mừng bàn thắng quyết định vào lưới Myanmar (ảnh: vnexpress) 

Ngay từ những phút đầu tiên, các cô gái Việt Nam đã tạo ra các cơ hội trước khung thành Myanmar. Sau pha phá bóng bất cẩn của đội bạn, Hải Yến đã có pha xâm nhập từ cánh phải đối mặt với thủ thành Zin New. Tuy nhiên, pha dứt điểm của tiền đạo nữ Việt Nam đáng tiếc lại đi trúng vào vị trí của thủ môn Myanmar. Trong những phút tiếp tiếp theo, các học trò của ông Mai Đức Chung tiếp tục chơi tốt và tạo ra những tình huống nguy hiểm. Myanmar lộ rõ ý đồ chơi phản công nhưng không thể lên bóng khi khu trung tuyến bị bóp nghẹt.

Đến phút 28, từ quả đá phạt bên cánh trái của Tuyết Dung, Huỳnh Như lao vào đánh đầu cắt mặt các hậu vệ Myanmar mở tỷ số. Các khán giả trên sân Cẩm Phả như vỡ tung trong niềm phấn khích. Những ngọn đèn flash từ điện thoại sáng rực trong màn đêm, tạo ra cảm giác vô cùng cảm xúc đối với các CĐV cũng như các cầu thủ Việt Nam đang thi đấu trên sân. Trong một thế trận áp đảo ngay từ đầu, các tuyển thủ nữ của chúng ta đã cho thấy cơ hội rất lớn để có mặt trong trận chung kết SEA Games lần thứ 9 liên tiếp. Huỳnh Như tiếp tục là cái tên được nhắc đến nhiều nhất khi có bàn thắng thứ 51 cho Việt Nam trên mọi đấu trường.

Trong thời gian còn lại của hiệp thi đấu đầu tiên, Myanmar chủ động đẩy cao đội hình và tạo ra áp lực từ lối chơi giàu thể lực. Trong các tình huống va chạm, các tuyển thủ nữ của chúng ta cũng đã đôi lần phải nằm sân. Thủ thành Kim Thanh trong những pha lao ra cản phá dũng cảm là một ví dụ. Nhưng đội bóng của ông “Chung xe ca” vẫn đứng vững cho đến hết giờ nghỉ.

Sang hiệp 2, chỉ vài phút sau khi bóng lăn, Hải Yến có pha ngã trong vòng cấm của đội bạn. Tuy vậy, trọng tài Kanematsu người Nhật Bản quyết định không có penalty. Có thể thấy, các tuyển thủ của chúng ta đã chơi đầy quyết tâm dù không vượt trội được đối phương về mặt thể lực. Nhưng các nữ hậu vệ áo đủ vẫn thi đấu lăn xả và đầy quả cảm để ngăn cản những đợt lên bóng tầm cao của Myanmar.

Đến phút 69, Thùy Trang một lần nữa bị truy cản trong vòng cấm sau một nỗ lực đi bóng táo bạo. Nhưng cũng một lần nữa, trọng tài không công nhận đó là lỗi của hậu vệ đội khách.

Ở những phút còn lại của trận đấu, tuyển nữ Việt Nam chơi rất kỷ luật và chủ động khóa chặt các hướng tấn công của đối thủ ngay từ khu vực giữa sân. Trận đấu khép lại với chiến thắng tối thiểu 1-0 cho các cô gái Việt, qua đó sẽ hẹn gặp Thái Lan ở trận chung kết lần thứ 6 liên tiếp để tranh tấm huy chương Vàng SEA Games. Trước đó, các cô gái Thái đã thể hiện đẳng cấp vượt trội trước Philippines với chiến thắng 3-0 cũng trên sân Cẩm Phả.

Trận tranh huy chương Vàng bóng đá nữ SEA Games 31 sẽ diễn ra vào lúc 19h00 ngày 21/5. Trước đó, Philippines sẽ đá trận tranh HC đồng cùng Myanmar.

HC

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực