Tuyển nữ Việt Nam trắng tay ở AFF Cup 2022

Chủ nhật, 17/07/2022 18:41
(ĐCSVN) - Chiều 17/7, đội tuyển nữ Việt Nam nhận thất bại 3 - 4 trước ĐT nữ Myanmar ở trận tranh hạng ba AFF Cup 2022.

Đội tuyển nữ Việt Nam bước vào trận tranh hạng ba với mục tiêu đánh bại đội tuyển nữ Myanmar, qua đó giành huy chương Đồng danh dự tại giải Vô địch nữ Đông Nam Á 2022.

HLV Mai Đức Chung đã sử dụng lực lượng tốt nhất khi Huỳnh Như, Tuyết Dung, Thùy Trang, Dương Thị Vân, Hải Yến đều thi đấu ngay từ đầu. Với đội hình rất mạnh, nhưng tuyển nữ Việt Nam phải nhận bàn thua kém may mắn ở phút thứ 10, khi Khổng Thị Hằng cản phá đưa bóng đúng nhịp băng vào của tiền đạo San Thaw Thaw bên phía Myanmar.

Phút 24, tuyển nữ Việt Nam triển khai tấn công chớp nhoáng ở trung lộ. Tuyết Dung chọc khe cho Thùy Trang băng xuống ở cánh phải, trước khi tiền vệ mang áo số 8 tung cú sút chéo góc. Thủ môn Myanmar đẩy bóng đến đúng vị trí Huỳnh Như đã chọn sẵn. Thủ quân tuyển nữ Việt Nam ghi bàn gỡ hòa 1-1 với pha đệm bóng chân trái đẳng cấp.

Tuyển nữ Việt Nam trắng tay ở AFF Cup 2022 sau màn rượt đuổi kịch tính với Myanmar. (Ảnh: Nguyễn Ngũ/vietnamnet.vn) 

Có bàn gỡ hòa, đội tuyển nữ Việt Nam chơi tự tin và thoải mái hơn. Để rồi đến phút 40, Huỳnh Như lập cú đúp nâng tỷ số lên 2-1. Cú đúp vào lưới Myanmar giúp Huỳnh Như có 59 bàn, trở thành tiền đạo có nhiều pha lập công nhất trong lịch sử tuyển nữ Việt Nam.

Sang đầu hiệp 2, nữ Myanmar tiếp tục có tình huống tận dụng thành công cơ hội từ chấm phạt góc để có bàn thắng gỡ hòa 2-2. Phút 58, bóng dội cột dọc sau pha dứt điểm bằng lưng của Khin Mo Mo Tun, trước khi San Thaw Thaw lại có mặt đúng lúc đúng chỗ để đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát.

Kịch tính trận đấu được đẩy lên cao trào trong 10 phút cuối trận. Đến phút 82 thì Hải Yến đưa Việt Nam vượt lên dẫn 3-2 bằng pha đệm lòng cận thành. Chỉ một phút sau Lyn Mynt Mo san bằng 3-3 xuất phát từ sai lầm của thủ môn kỳ cựu Kim Thanh khi lao ra thiếu hợp lý.

Phút 87, từ một pha dứt điểm từ xa, lại thủ môn Kim Thanh phá bóng thiếu dứt khoát để bóng nảy lên cao rồi rơi sát mặt cầu môn. Lại một lần nữa San Thaw Thaw lao đến cực nhanh vẩy bóng vào cầu môn. San Thaw Thaw hoàn thành cú hat trick, đồng thời giúp Myanmar thắng chung cuộc 4-3 và đoạt hạng ba AFF Cup 2022.

Chia sẻ sau trận đấu, HLV Mai Đức Chung nói: "Tôi xin chịu trách nhiệm sau trận thua hôm nay của ĐT nữ Việt Nam. Sau giải đấu này, chúng tôi cần có nhiều sự thay đổi về con người. Những cầu thủ trẻ thì còn non kinh nghiệm trong khi những cầu thủ có kinh nghiệm thi thể lực lại chưa tốt”.

AFF Cup nữ cũng là giải đấu quốc tế cuối cùng trong năm 2022 của ĐT nữ Việt Nam. Các cầu thủ sẽ được trả về CLB để thi đấu các giải quốc nội trước khi tập trung trở lại để hướng tới những mục tiêu trong năm 2023 mà quan trọng nhất là World Cup vào tháng 7.

NK

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực