Tuyển nữ Việt Nam xuất sắc thắng Philippines

Thứ tư, 11/05/2022 22:00
(ĐCSVN) - Đội tuyển Việt Nam giành chiến thắng quan trọng 2-1 trước Philippines ở bảng A môn bóng đá nữ SEA Games 31.

Trận đấu mở màn trong khuôn khổ bảng A môn bóng đá Nữ SEA Games 31 giữa Nữ Việt Nam vs Philippines diễn ra vào lúc 19h ngày 11/5 trên Sân vận động Cẩm Phả, Quảng Ninh.

Cuộc so tài giữa tuyển nữ Việt Nam và Philippines được ví như chung kết của bảng A. Đây cũng là hai ứng viên nặng ký cho chức vô địch SEA Games 31.

Mặc dù nhận được sự cổ vũ rất lớn từ khán giả Quảng Ninh nhưng tuyển nữ Việt Nam sớm nhận bàn thua ở phút 15. Annis đánh đầu mở tỷ số trong tình huống hàng thủ đội chủ nhà chơi thiếu tập trung.

Thuỳ Trang (số 8) toả sáng giúp Việt Nam thắng Philippines. Ảnh: VFF 

Sau bàn thua, Việt Nam tăng tốc dồn ép Philippines với thế trận áp đảo. Bích Thuỳ, Huỳnh Như đều có cơ hội nhưng không thể ghi bàn gỡ hoà.

Sự khác biệt được tạo ra ở phút 38, Bích Thùy chuyền bóng và Thùy Trang thực hiện pha căng ngang bên cánh phải. Tuyết Dung dứt điểm thành bàn gỡ hoà 1-1 cho Việt Nam.

Bàn thắng của Tuyết Dung giải tỏa sức ép cho đội tuyển Việt Nam. Đội chủ nhà chơi bóng tự tin hơn và tạo ra thế trận áp đảo. Những tình huống xử lý bóng khéo léo của các cầu thủ Việt Nam khiến đối thủ vất vả.

Đến hiệp 2, đội tuyển Việt Nam tiếp tục làm chủ trận đấu. Các học trò của HLV Mai Đức Chung kiểm soát bóng và gây sức ép lên hàng thủ đối phương. Sau một pha phối hợp trung lộ xuất sắc, Trần Thị Thùy Trang bình tĩnh dứt điểm ghi bàn đưa đội chủ nhà vượt lên.

Trong quãng thời gian còn lại, Philippines cố gắng tìm kiếm bàn gỡ nhưng không thành công. Tuyển nữ Việt Nam cho thấy được bản lĩnh của nhà đương kim vô địch SEA Games để giành 3 điểm.

Bỏ túi 3 điểm sau trận ra quân, thầy trò Mai Đức Chung chỉ cần hòa đối thủ yếu Campuchia trận tiếp theo ngày 14/5 là chiếm ngôi đầu bảng A vào bán kết. Mục tiêu của đội tuyển nữ Việt Nam là giữ huy chương vàng SEA Games ở lại sân Cẩm Phả.

 

KV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực