Tuyển Thái Lan gây sốc cho Hàn Quốc ở vòng loại World Cup 2026

Thứ năm, 21/03/2024 22:30
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
(ĐCSVN) - Tối 21/3, đội tuyển Thái Lan đã làm nên chuyện bất ngờ khi giành được 1 điểm với trận hòa 1-1 trên sân của đối thủ mạnh Hàn Quốc ở vòng loại World Cup 2026.

Ở đội hình xuất phát, hai đội đều khởi đầu với lực lượng mạnh nhất và khá bất ngờ khi Thái Lan nhập cuộc với lối chơi tấn công cởi mở với đội chủ nhà, thay vì lối đá phòng ngự thấp như dự đoán. Nhưng với đội hình “toàn sao”, đây là một trận đấu mà Hàn Quốc hoàn toàn làm chủ cuộc chơi, với tỉ lệ cầm bóng lên tới 79%. Son Heung-min và đồng đội tung ra tới 25 pha dứt điểm, trong đó 8 lần đi trúng khung thành.

 Suphanat (phải) ăn mừng bàn thắng để đời vào lưới Hàn Quốc.

Tuy nhiên, phần vì đen đủi, phần vì Hàn Quốc rất chủ quan và thi đấu thiếu lửa. Hàn Quốc chỉ ghi được duy nhất 1 bàn vào lưới đối phương do công của Son Heung-min ở phút 42. Sau pha chuyền bóng của Lee Jae-sung, Son Heung-min băng xuống và dứt điểm sệt, chéo góc khiến thủ môn Patiwat phản xạ không kịp.

Trong khi đó, phút 61, Wonggorn nửa chuyền nửa sút vào vòng cấm để Suphanat Mueanta như từ dưới đất chui lên, có mặt đúng lúc đệm bóng tung lưới Hàn Quốc gỡ hòa 1-1.

1-1 cũng là kết quả cuối cùng trận đấu. Một trận hòa của “kèo dưới” Thái Lan ngay tại Seoul. Một kết quả mỹ mãn cho thầy trò HLV Masatada Ishii đã xuất sắc đạt mục tiêu đề ra. Rõ ràng từ Asian Cup 2023 đến nay, khi HLV Ishii dẫn dắt đội Thái Lan thì ông đã hồi phục được sức mạnh vốn có trước đó của Thái Lan.

Trận hòa trước Thái Lan không ảnh hưởng đến ngôi đầu bảng C của Hàn Quốc (7 điểm sau 3 trận). Tuy nhiên, nó khiến kế hoạch giành vé sớm vào vòng loại thứ ba của HLV Hwang Sun-hong phá sản. Trong khi đó, Thái Lan (4 điểm sau 3 trận) có thêm tự tin để đua tranh tấm vé còn lại của bảng đấu với Trung Quốc.

Ngày 26/3, Thái Lan trở về sân nhà đá trận lượt về trước Hàn Quốc với sự tự tin lớn sau cú sốc vừa gây ra cho đội tuyển xứ kim chi./.

NK

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực