Tuyển Việt Nam - Bước tiến lịch sử!

Thứ tư, 16/06/2021 06:12
(ĐCSVN) – Hàng triệu người hâm mộ đã dõi theo trận đấu quyết định của tuyển Việt Nam tại sân Zabeel vào đêm 15/6, và tất cả đã không phải thất vọng. Trước một đối thủ rất mạnh, đội quân của Park Hang-seo chỉ chịu thua sát nút để tạo ra một bước tiến lịch sử với bóng đá nước nhà.
Asian Football gửi lời chúc mừng tới đội tuyển Việt Nam (Ảnh: Asian Football) 

Không chỉ có lợi thế sân nhà, UAE còn đang sở hữu một phong độ đáng sợ với những ngôi sao đang vào phom. Với mục tiêu phải thắng, đối thủ của tuyển Việt Nam lập tức chơi nhanh ngay từ đầu với các ý tưởng chiến thuật đa dạng. Về phần mình, đoàn quân áo đỏ không có nhiều lựa chọn ngoài lối đá phản công và co mình chờ cơ hội.

Áp lực của UAE được giải tỏa ở phút 32, khi Ali Salmeen lẻn xuống bên cánh phải sút tung lưới Tấn Trường. Một pha phối hợp rất đẳng cấp của đội bạn. Chủ động, kiến tạo nhanh, và dứt điểm chính xác. Đến phút 40, Việt Nam để thua bàn thứ 2. Đó lại là một khoảnh khắc đầy khôn ngoan và tốc độ của các cầu thủ UAE. Al Hammadi thoát xuống khiến Tấn Trường mắc sai lầm trong pha cản phá trực diện. Trên chấm 11m, Ali Ahmed Mabkhout nâng tỷ số lên 2-0.

Lúc này, trận đấu giữa Australia và Jordan vẫn đang có tỷ số 0-0, một kết quả có lợi cho tuyển Việt Nam  khi cần đấu vị trí nhì bảng xuất sắc nhất. Tuy vậy, tại Dubai, mọi thứ có vẻ như đã tuột khỏi tầm kiểm soát của “các chiến binh sao vàng”. Phút 50, tỷ số đã là 3-0 khi Mahmoud Al Hammadi đánh đầu cận thành ghi bàn. Cũng khoảng thời gian này, thông tin về trận thua 0-1 của Jordan đã giúp các CĐV Việt Nam thở phào nhẹ nhõm. Trên sân, các cầu thủ của chúng ta cũng chơi bớt nặng nề hơn khi gánh nặng tâm lý được cởi bỏ.

Tiến Linh ghi 5 bàn cho Việt Nam tại vòng loại (Ảnh: Vnexpress)

Cả hai bàn thắng của Tiến Linh và Minh Vương vào cuối trận đều rất đẹp. Đó đều là những pha phối hợp đồng đội đầy ấn tượng và có tính chiến thuật cao. Dù có 2 pha lập công muộn màng, nhưng rõ ràng tỷ số thua 2-3 cũng là cái kết hợp lý và trọn vẹn cho đội tuyển ở trận đấu kết thúc vòng loại thứ 2. Tuyển Việt Nam đã làm xuất sắc nhiệm vụ, đồng thời tiến tiếp một bước đi lịch sử khi lần đầu tiên có mặt ở vòng loại World Cup cuối cùng khu vực châu Á.

Sau khi kết thúc vòng đấu chót ở vòng loại, 12 cái tên sẽ tranh tài ở vòng loại thứ 3 đã được xác định. Đó là Syria, Australia, Iran, Saudi Arabia, Nhật Bản, UAE, Hàn Quốc, Trung Quốc, Oman, Iraq, Lebanon và Việt Nam. Lễ bốc thăm chia bảng sẽ diễn ra vào ngày 24/6. Dự kiến, các cuộc tranh tài sẽ khởi tranh từ 2/9/2021. Vì tình hình dịch bệnh COVID-19, ban tổ chức vẫn chưa quyết định thể thức đá 10 trận lượt đi lượt về hay chỉ 5 trận ở sân trung lập.

12 đội tuyển có mặt tại vòng loại cuối cùng World Cup 2022 (Ảnh: afc.com)

Bên cạnh chiến tích lịch sử của bóng đá Việt, đội quân của ông Park còn đạt một cột mốc mới khi tiến thẳng vào VCK Asian Cup 2023. Những thách thức cực lớn vẫn đang ở phía trước, nhưng đó cũng là cơ hội để Việt Nam chứng tỏ sự vươn tầm thực sự của mình trên đấu trường châu lục.

HC

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực