Tuyển Việt Nam chung bảng với Malaysia, Indonesia, Campuchia và Lào tại AFF Cup 2020

Thứ ba, 21/09/2021 16:45
(ĐCSVN) - Lá thăm may rủi đã đưa tuyển Việt Nam nằm vào bảng B cùng Malaysia, Indonesia, Campuchia và Lào tại AFF Cup 2020.

Chiều ngày 21/9, tại Singapore đã diễn ra lễ bốc thăm chia bảng AFF Cup 2020. Để chuẩn bị cho buổi lễ, Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF) đã dựa trên thành tích của các đội tuyển tại AFF Cup 2016 và 2018.

Trước khi lễ bốc thăm diễn ra, AFF đã tiến hành phân chia các đội thành 5 nhóm hạt giống dựa trên thành tích thi đấu tại 2 kỳ AFF Suzuki Cup gần đây nhất để chia nhóm hạt giống. Theo đó, Nhóm 1 gồm có ĐT Việt Nam và ĐT Thái Lan. Nhóm 2 là các ĐT Malaysia và ĐT Myanmar. Nhóm 3 gồm các ĐT Philippines và ĐT Indonesia. Trong khi đó, nhóm 4 gồm các ĐT Singapore và ĐT Campuchia và nhóm 5 gồm các ĐT Lào, ĐT Timor Leste hoặc ĐT Brunei (đá play-off tranh vé vớt).

Thầy trò HLV Park Hang-seo đăng quang tại AFF Cup 2018.

Những lá thăm may rủi trong lễ bốc thăm chiều ngày 21/9 đã đưa ĐT Việt Nam nằm ở bảng B cùng với các với ĐT Malaysia, ĐT Indonesia, ĐT Campuchia và  ĐT Lào. Trong khi đó, ở bảng A gồm các đội ĐT Thái Lan, ĐT Myanmar, ĐT Philippines, ĐT Singapore và ĐT Timor Leste hoặc ĐT Brunei (đá play-off tranh vé vớt).

AFF Cup 2020 dự kiến diễn ra từ ngày 5/12/2021 đến 1/1/2022, chậm một năm so với kế hoạch ban đầu do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19. Đây là lần thứ hai trong lịch sử giải vô địch Đông Nam Á diễn ra vào năm lẻ.

Kết quả bốc thăm AFF Cup 2020. (Ảnh chụp màn hình).

Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á dự định tiếp tục áp dụng thể thức thi đấu như AFF Cup 2018. Mỗi đội bóng thi đấu 2 trận sân nhà và 2 trận sân khách ở vòng bảng. Các trận bán kết và chung kết có thể thức 2 lượt, tính luật bàn thắng sân khách. Tuy nhiên, tùy tình hình dịch COVID-19 ở các quốc gia trong khu vực, AFF và các thành viên có thể xem xét phương án khác.

Hiện tại, thầy trò HLV Park Hang-seo đang là nhà đương kim vô địch khi đăng quang tại AFF Cup 2018 trên sân nhà Mỹ Đình. Mục tiêu của ĐT Việt Nam lần này vẫn sẽ là bảo vệ thành công chức vô địch. Đây sẽ là mục tiêu quan trọng thứ hai của đoàn quân huấn luyện viên Park Hang-seo trong thời gian tới bên cạnh chiến dịch vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á.

TH

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực