U23 Việt Nam bị cầm hòa ở lượt trận thứ 2 SEA Games 31

Chủ nhật, 08/05/2022 21:26
(ĐCSVN) – Tối 8/5, U23 Việt Nam đã có trận hòa khá đáng tiếc trước Philippines tại sân Việt Trì. Chơi áp đảo và tạo ra không ít cơ hội, nhưng “những chiến binh sao Vàng” vẫn không thể có được 3 điểm trong một ngày kém duyên của các tiền đạo.
Tiến Linh bỏ lỡ khá nhiều cơ hội trước U23 Philippines (ảnh: vnexpress)

Đã có 3 vị trí được ông Park Hang-seo thay đổi so với trận ra quân, nhưng U23 Việt Nam vẫn vận hành tốt lối chơi ngay từ những phút đầu trước Philippines. Đội bạn không dâng cao đội hình và chấp nhận lùi sâu để phong tỏa trung tuyến. Phút 28, sau khi Tiến Linh bị trung vệ Linares phạm lỗi ngay ngoài vòng cấm, đội chủ nhà đã có cơ hội nguy hiểm đầu tiên. Tuy vậy, cú sút phạt của Văn Đô đã chệch khung thành trong gang tấc.

Ở hiệp 1, Hoàng Đức chơi không nổi bật ở tuyến giữa, nhưng thủ quân Hùng Dũng vẫn gây ấn tượng với những pha kiến tạo thông minh để xuyên phá hàng thủ Philippines. Thế nhưng trong trận đấu được đá chính trên hàng công, chân sút Mạnh Dũng vẫn tỏ ra thiếu sắc bén và thiếu cả duyên ghi bàn trong những thời điểm quyết định. Giống như ở trận gặp Indonesia, U23 Việt Nam thi đấu kỷ luật và sáng nước mỗi khi lên bóng. Nhưng cho tới khi kết thúc hiệp 1, tỷ số vẫn là 0-0.

Sau giờ nghỉ, ông Park lập tức có sự điều chỉnh khi đưa Văn Xuân vào thay Tuấn Tài để đảm nhiệm hành lang phải, đồng thời đẩy Văn Đô sang cánh đối diện. Hàng thủ đội khách lập tức chao đảo sau những tình huống đánh biên của đội bóng áo đỏ. Tuy nhiên, bằng cách nào đó, khung thành của Kammeraad vẫn đứng vững sau hàng loạt nỗ lực của Thanh Bình, Tiến Linh và Việt Anh.

Đến giữa hiệp 2, hàng công của U23 Việt Nam tiếp tục có sự thay đổi khi Văn Tùng vào thay cho Mạnh Dũng. Tiền đạo mới vào sân lập tức tạo dấu ấn khi có pha qua người trong vòng cấm đội bạn trước khi bị truy cản. Trọng tài xác định đây là tình huống hợp lệ của các hậu vệ đội khách và không có penalty.

Trong những phút còn lại, các chiến binh áo đỏ bắt đầu dâng đội hình lên rất cao để tìm kiếm bàn thắng. Ngay cả các trung vệ như Tiến Long cũng chủ động áp sát các điểm nóng để dứt điểm khi có thời cơ. Phút 81, U23 Việt Nam tưởng chừng đã tiến rất gần đến bàn thắng khi Lê Văn Xuân căng ngang đưa Tiến Linh vào thế dứt điểm không thể thuận lợi hơn. Tuy nhiên, ở thế không bị ai kèm, tiền đạo đang khoác áo Becamex Bình Dương lại sút bóng chệch cột dọc trong sự tiếc nuối của người hâm mộ cũng như các đồng đội.

Trận đấu được bù giờ 5 phút, nhưng thời gian đó vẫn không đủ để U23 Việt Nam tạo ra khác biệt. Để đối thủ cầm hòa không bàn thắng, đội bóng của chúng ta vẫn duy trì được thành tích chưa thua Philippines trong lịch sử SEA Games với năm chiến thắng và một trận hoà. Tuy thế, đội bóng của thầy Park hiện đứng thứ 2 tại bảng A SEA Games 31 do kém đối thủ về hiệu số bàn thắng. Ở lượt đấu tới, Việt Nam sẽ đối đầu với Myanmar vào 19h00 ngày 13/5. Hai ngày sau đó, thầy trò Park Hang-seo sẽ gặp đối thủ bị đánh giá là yếu nhất bảng, Timor Leste.

 


HC

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực