U23 Việt Nam sáng cửa vượt vòng bảng

Chủ nhật, 05/06/2022 22:27
(ĐCSVN) - Pha lập công của Tiến Long giúp U23 Việt Nam hòa Hàn Quốc ở lượt trận 2 bảng C giải U23 châu Á 2022 tối 5/6.

Tối ngày 5/6, đội tuyển U23 Việt Nam bước vào lượt trận thứ 2 tại vòng bảng U23 châu Á với nhà ĐKVĐ Hàn Quốc.

Đội hình ra sân:

U23 Việt Nam: Văn Chuẩn, Tuấn Tài, Duy Cương, Việt Anh, Thanh Bình, Tiến Long, Văn Đô, Văn Khang, Văn Trường, Mạnh Dũng, Hoàng Anh.

U23 Hàn Quốc: Dong-min, Kyun-yuk, Sang-bin, Ju-sung, Hyun-seok, Jeon Gin, Jin-yong, Ji-sung, Hyeok-kyu, Jeong, Taeh-wan

Chia điểm với U23 Hàn Quốc, U23 Việt Nam sáng cửa vượt vòng bảng.

(Ảnh: VNN) 

Không nằm ngoài dự đoán, đội bạn đã dồn lên tấn công ngay khi tiếng chuông bắt đầu vang lên, tạo lên sức ép nghẹt thở. Chỉ trong 10 phút đầu tiên, tiền đạo của U23 Hàn Quốc đã có 2 cơ hội dứt điểm tại vòng cấm.

Trong thời gian 1/3 hiệp 1, các cầu thủ Hàn Quốc là người giữ bóng nhiều hơn. Song Việt Nam cũng đang thể hiện tinh thần thi đấu rất đáng ngưỡng mộ khi nỗ lực tận dụng tốt cơ hội. Ở nửa cuối hiệp 1, Việt Nam vẫn đang chơi rất chắc chắn, cho đến hết hiệp 1, hai đội tạm hoà với tỷ số 0-0.

Bắt đầu hiệp 2, U23 Hàn Quốc có 2 sự thay đổi người với hai cầu thủ Oh Se-hun và Cho Young-wook được tung vào sân. Với sự tăng cường hàng công, U23 Hàn Quốc thể hiện quyết tâm có trọn 3 điểm trước U23 Việt Nam.

Về phía U23 Việt Nam, Văn Tùng và Huỳnh Công Đến vào sân, thay cho Lý Công Hoàng Anh và Lê Văn Đô. Dụng Văn Nho và Đình Lâm ngay sau đó cũng được tung vào sân.

Phút 63, nhận đường căng ngang của đồng đội, Cho Young-wook tung cú sút chéo góc khiến cả Việt Anh lẫn Văn Chuẩn bất lực, mở tỉ số cho nhà đương kim vô địch.

U23 Việt Nam nỗ lực đẩy đội hình lên tấn công, khiến U23 Hàn Quốc mắc sai lầm phòng ngự. Phút 77, Lee Sang Min nhận thẻ đỏ do phạm lỗi với Văn Tùng. U23 Hàn Quốc chỉ thi đấu với 10 người.

Việt Nam có pha phạt trực tiếp, nhưng bóng đi không qua hàng rào. Với lợi thế chơi hơn người, phút 82, Tiến Long đã có bàn thắng gỡ hoà cho Việt Nam.

Kết quả hoà được giữ đến hết trận đấu. Đây là kết quả được coi là thắng lợi cho Việt Nam khi phải đối mặt với một đối thủ xuất sắc như U23 Hàn Quốc.

Nếu thắng U23 Malaysia ở trận cuối, U23 Việt Nam gần như chắc chắn có mặt ở tứ kết.

HN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực