V-League 2022: Sài Gòn FC chính thức rớt hạng

Thứ bảy, 19/11/2022 23:00
(ĐCSVN) - Khép lại V-League 2022, Sài Gòn FC phải xuống thi đấu ở Hạng Nhất Quốc gia từ mùa giải tới bởi Hồng Lĩnh Hà Tĩnh cũng thắng Thanh Hóa ở vòng cuối V-League.

V-League 2022 chính thức kết thúc sau vòng đấu cuối cùng diễn ra vào chiều 19/11. Trước vòng cuối, giải đấu cao nhất đã sớm xác định được nhà vô địch, đội á quân và giành hạng ba gồm Hà Nội FC, Hải Phòng và Bình Định từ vòng đấu trước. Các trận vòng cuối chỉ còn hấp dẫn ở cuộc trụ hạng với sự cạnh tranh trực tiếp giữa Hồng Lĩnh Hà Tĩnh và Sài Gòn FC với khoảng cách chỉ 2 điểm.

Ở trận cuối cùng, rơi vào tình cảnh buộc phải thắng và không nắm quyền tự quyết, các cầu thủ Sài Gòn chơi quyết tâm với tinh thần “không còn gì để mất” và ghi liên tiếp hai bàn dẫn trước trong thế trận khởi sắc. Kết thúc trận, Sài Gòn FC đã thắng quan trọng trước Becamex Bình Dương với tỷ số 2-1.

Tuy nhiên, kết quả này không đủ giúp đội bóng miền Nam trụ hạng thành công. Bởi, ở trận đấu cùng giờ, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh cũng giành chiến thắng cần thiết trước Thanh Hóa. Sau 90 phút thi đấu, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đã đánh bại đội khách với tỷ số 2 - 1. Với chiến thắng này Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đã chính thức trụ hạng thành công.

Bảng xếp hạng chung cuộc của V-League 2022. (Ảnh: VFF) 

Trên bảng xếp hạng chung cuộc, Sài Gòn FC đứng cuối với 22 điểm, kém 1 điểm so với Nam Định xếp trên. Đội bóng này đã phải nhường chỗ tại V-League cho đội thăng hạng và phải xuống chơi Hạng Nhất Quốc gia từ mùa giải tới.

V-League 2022 chỉ có một đội xuống hạng vì có 13 đội tham dự sau khi Than Quảng Ninh giải thể sau mùa 2021. Từ mùa giải tới, V-League đón thêm hai tân binh Công an Nhân dân và Khánh Hòa để có thể kiện toàn 14 đội tham dự.

Kết quả các trận cùng giờ còn lại ở vòng cuối V-League: Hà Nội FC hòa HA Gia Lai 1-1, SL Nghệ An thắng Nam Định 2-1, Viettel hạ Đà Nẵng 3-0, Bình Định thắng TP.HCM 2-1.

NK

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực