V-League dự kiến trở lại trong tháng 3/2021

Thứ ba, 23/02/2021 22:20
(ĐCSVN) - Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) vừa có thông báo V-League 2021 và các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam dự kiến trở lại từ giữa tháng Ba và có quãng nghỉ để cho Đội tuyển Việt Nam tập trung thi đấu vòng loại World Cup 2022.

Dựa theo tình hình dịch COVID - 19 cơ bản được kiểm soát ở các địa phương, đồng thời phục vụ đội tuyển cũng như 3 câu lạc bộ (CLB) Viettel, Hà Nội và Sài Gòn FC tham dự cúp châu lục, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam và Công ty cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) thống nhất tổ chức trở lại V. League 2021 vào giữa tháng 3. Tuy nhiên, các đội phải tuân theo các quy định nghiêm ngặt về phòng, chống dịch để kịp kết thúc mùa giải vào tháng 9.

Cụ thể, V-League 2021 dự kiến trở lại trong tháng Ba với hai phương án. Phương án 1, tình hình dịch bệnh kiểm soát tốt, diễn tiến chống dịch có nhiều tích cực và cơ quan quản lý cho phép các hoạt động thể thao trở lại thì V-League sẽ trở lại vào ngày 13/3. Khi ấy, mùa giải 2021 sẽ kết thúc vào ngày 19/9.

V-League và hạng Nhất Quốc gia 2021 trở lại trong tháng 3/2021. (Ảnh: VPF) 

Phương án 2 là giải đấu sẽ quay lại với các trận đấu bù vào ngày 19/3. Giải đấu cũng kết thúc vào ngày 19/9.

Với cả hai phương án này, V-League đều chấp nhận phương án đá dồn toa nhằm dành thời gian cho các CLB tham dự đấu trường châu lục và Đội tuyển Việt Nam hoàn thành nhiệm vụ quốc tế.

Theo phương án được VPF đưa ra, giải hạng Nhất sẽ khởi tranh và ngày 20/3 và kết thúc vào ngày 18/9. Trong khi đó, Cúp Quốc gia sẽ khai mạc vào ngày 24/3 và trận chung kết diễn ra vào ngày 30/9.

Tất cả các giải bóng đá chuyên nghiệp sẽ đều có quãng nghỉ vào tháng Sáu để phục vụ cho Đội tuyển Việt Nam tập trung, chuẩn bị thi đấu ba trận còn lại ở bảng G vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á.

Trước đó, VPF cũng công bố hàng loạt thay đổi trong công tác tổ chức giải. Các sân bóng đều phải khử trùng trong buổi sáng ngày thi đấu. Mỗi trận đấu chỉ cần 6 người nhặt bóng, người nhặt bóng phải trang bị dung dịch rửa tay, dùng găng tay y tế và đeo khẩu trang.

Trọng tài, quan chức tiếp xúc với cầu thủ phải giữ khoảng cách 1 mét. Ban tổ chức cũng yêu cầu các đội không sắp xếp trẻ em dắt tay. Khách VIP không được xuống sân, bắt tay hay tặng hoa chúc mừng cầu thủ. Các đội bóng cũng không bắt tay nhau...

Về phần đội bóng, các đội cần tới sân cách nhau 10 phút. Cầu thủ được đề nghị hạn chế giao tiếp, đặc biệt hạn chế tiếp xúc khi ăn mừng bàn thắng...Cầu thủ dự bị cũng phải đeo khẩu trang trong suốt thời gian diễn ra trận đấu.

Ban tổ chức cũng có 3 phương án cho việc khán giả tới sân: trận đấu kín, hoàn toàn không khán giả; trận đấu hạn chế khán giả và trận cho phép khán giả vào sân bình thường.

HN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực