Vận động viên cuối cùng của Đoàn thể thao Việt Nam chia tay Olympic

Thứ hai, 02/08/2021 20:30
(ĐCSVN) – Trong trận mưa nặng hạt vào tối ngày 2/8, Quách Thị Lan nỗ lực đạt thành tích 56 giây 78 và đứng thứ 6 ở lượt chạy đầu tiên bán kết nội dung 400 m rào nữ tại Olympic 2020. Quách Thị Lan cũng là vận động viên cuối cùng của Đoàn thể thao Việt Nam tranh tài tại Thế vận hội lần này.

Tại bán kết 400m rào nữ, ngay lượt đầu tiên Quách Thị Lan chạy ở làn số 3. Các đối thủ của cô toàn VĐV đến từ châu Âu và châu Mỹ, gồm Amalie Iuel (Na Uy); Carolina Krafzik (Đức); Paulien Couckuyt (Bỉ); Janieve Russel (Jamaica); Dalilah Muhamad (Mỹ); Sage Watson (Canada); Linda Olivieri (Italy).

Ở lần xuất phát đầu tiên, Amalie Luel (Na Uy) phạm quy khi xuất phát sớm hơn các vận động viên khác. Các vận động viên dự 400m rào nữ nhóm 1 phải xuất phát lại. Amalie Luel không bị truất quyền thi đấu, nhưng thành tích của cô không được tính. Lượt chạy bán kết đầu tiên 400m rào, vì thế, chỉ còn 7 vận động viên.

Quách Thị Lan (giữa) chia tay Olympic Tokyo 2020 ở nội dung 400m rào nữ. (Ảnh: Reuters)

Trời mưa to trên sân vận động Olympic khiến các vận động viên không đạt được thành tích tốt nhất. Kết quả, Quách Thị Lan về đích thứ 6 ở lượt chạy đầu 400m rào nữ, với thời gian là 56 giây 78. Thông số này kém xa so với kết quả của Lan tại vòng loại là 55 giây 71, nằm trong 4 vận động viên về đầu ở lượt chạy thứ 3.

Kỷ lục cá nhân của vận động viên sinh năm 1995 là 55 giây 30, từng giúp cô giành HCV ASIAD 2018 tại Indonesia. Quách Thị Lan trở thành vận động viên đầu tiên của Đoàn Thể thao Việt Nam góp mặt ở vòng bán kết tại Olympic Tokyo. Lan cũng đi vào lịch sử của điền kinh Việt Nam, bởi trước đó chưa có vận động viên điền kinh nào của Việt Nam vào tới bán kết một kỳ Thế vận hội, không tính các nội dung thi luôn chung kết.

Như vậy, đoàn thể thao Việt Nam đã chính thức kết thúc các môn thi đấu tại Olympic Tokyo sau phần tranh tài của Quách Thị Lan. Các vận động viên dù rất nỗ lực nhưng không giành được huy chương nào. Dự kiến, đoàn thể thao Việt Nam sẽ về nước vào ngày 4/8./.

TH

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực