VAR cản bước tiến của Liverpool

Chủ nhật, 29/11/2020 15:45
(ĐCSVN) – Trận đấu sớm thuộc vòng 10 giải Ngoại hạng trên sân Brighton & Hove Albion sẽ là kỷ niệm khó quên với các CĐV Liverpool. Đêm 20/11, VAR đã có tới 3 lần can thiệp để The Kop đánh rơi chiến thắng.
 Pascal Gross ghi bàn quyết định giúp Brighton có 1 điểm trước Liverpool.
(ảnh: guardian.co.uk)

Trên sân The American Express Community, cơn bão chấn thương vẫn hoành hành khiến Klopp không thể đưa ra sân đội hình mạnh nhất. Tuy vậy, những nhà vô địch nước Anh vẫn dễ dàng giành thế chủ động để đẩy Brighton về phần sân nhà. Trước sức mạnh áp đảo của Lữ đoàn Đỏ, các học trò của Graham Potter không cách nào khác ngoài lối chơi phản công nhanh. Chiến thuật đơn giản này hóa ra lại rất hữu hiệu với đội chủ nhà. Trong sơ đồ 3-4-2-1, Brighton sở hữu những cầu thủ có tốc độ và khả năng càn lướt rất tốt gồm Neal Maupay, Welbeck và Connolly.

Ngay phút 20, trận đấu đã trở nên đầy hứa hẹn với những kịch tính khó lường khi Brighton được hưởng một quả 11m. Từ một pha tăng tốc bất ngờ của Connolly, Neco Williams thực hiện cú quét trụ ngay trước mắt trọng tài Stuart Attwell. Hậu vệ mới 19 tuổi của Liverpool đã có tình huống truy cản quá non khi phía sau anh vẫn còn những cái bóng áo đỏ sẵn sàng bọc lót. Trên chấm phạt đền, sau khi đặt bóng rất cẩn thận, Neal Maupay sửa lòng… ra ngoài một cách đầy khó hiểu. Một cơ hội bị bỏ lỡ khá đáng tiếc cho đội bóng áo xanh, nếu họ biết rằng đó là thời điểm đội quân của Klopp đang có tỷ lệ cầm bóng lên tới 72% và chỉ chờ bàn thắng tới.

Chưa đầy 15 phút sau, một pha tấn công trung lộ được Liverpool thực hiện rất đẳng cấp để Mohamed Salah thoát xuống sút tung lưới Mathew Ryan. Tuy nhiên, ngay khi các cầu thủ áo đang ôm nhau ăn mừng, trọng tài Attwell đã cho dừng trận đấu để xem lại VAR. Hình ảnh quay chậm cho thấy ngôi sao người Ai Cập dường như đã việt vị với khoảng cách của một… ngón chân. Dù sao thì bàn thắng cũng không được công nhận trong sự tiếc nuối của những cánh chim Liverbird.

Sau giờ nghỉ, Liverpool vẫn chơi đầy ấn tượng khi Klopp lần lượt bổ sung chất thép cùng khả năng tấn công của bộ đôi Jordan Henderson - Sadio Mane. Phút 60, sau pha độc diễn đầy đẳng cấp giữa hàng loạt các cầu thủ áo xanh, Diogo Jota mở tỷ số bằng cú sút hiểm hóc. Tiền đạo người Bồ Đào Nha đang thể hiện một phong độ đáng sợ với 8 pha lập công trong 8 trận gần nhất.

Phút 84, VAR một lần nữa khiến Liverpool chưng hửng. Từ một pha không chiến dũng mãnh, Mane đánh đầu tung lưới Brighton ở cự ly gần. Các cầu thủ đội chủ nhà đã chấp nhận bàn thua thứ 2 khi không có bất kỳ tranh cãi nào. Nhưng một lần nữa, ông Attwell lại không nghĩ vậy. Thêm một lần nhờ trợ giúp của VAR, vị vua áo đen khước từ bàn thắng của The Kop.

Cao trào được đẩy lên đỉnh điểm ở những phút đá bù giờ. Trong một nỗ lực hiếm hoi của Brighton, Andrew Robertson phá bóng hỏng và vô tình sút trúng chân Welbeck trong vòng cấm. Trọng tài đã không hề cắt còi ở tình huống này và cho Liverpool tiếp tục lên bóng. Nhưng rồi có vẻ như đã có tín hiệu nào đó từ ngoài đường biên khiến trận đấu phải tạm dừng. Một lần nữa VAR phát huy tác dụng để ông Attwell chỉ tay vào chấm 11m. Đứng trước cơ hội trời cho, Pascal Gross không bỏ lỡ thời cơ san bằng tỷ số 1-1 khi trận đấu chỉ còn tính bằng giây.

Chỉ có được 1 điểm ở vòng đấu này, Liverpool vẫn tạm thời vươn lên vị trí đầu bảng với 21 điểm, hơn Tottenham 1 điểm nhưng đã đá nhiều hơn 1 trận. Ở vòng 10, Spurs của Mourinho sẽ đá muộn ở trận cầu tâm điểm với Chelsea trên sân Stamford Bridge./.

HC

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực