Vardy lập hat-trick, Leicester quật đổ Etihad

Thứ hai, 28/09/2020 10:38
(ĐCSVN) – Liên tiếp bất ngờ đã xảy ra tại vòng 3 giải Ngoại hạng Anh. Đêm 27/9, Leicester City gây kinh ngạc cho tất cả người hâm mộ khi quật ngã gã khổng lồ Man City với tỷ số 5-2 ngay tại sân Etihad.
Jamie Vardy lập hat-trick giúp Leicester thắng ngay trên sân Man City (ảnh: Reuters)  

Sau 2 trận toàn thắng, Leicester được chờ đợi sẽ trở thành vật cản đáng xem đối với tham vọng của Man City. Tuy nhiên, không nhiều người nghĩ rằng đoàn quân của Brendan Rodgers đủ sức tạo ra một cơn địa chấn tại Manchester trong thời điểm này. Thực tế, chỉ sau 4 phút thi đấu “bầy Cáo” đã để thua bàn đầu tiên khi Man Xanh đẩy cao đội hình. Nhận bóng bên cánh phải, Riyad Mahrez tung cú sút tuyệt đẹp đưa bóng tới thẳng góc cao khung thành Kasper Schmeichel. Trong trận này, đội hình 4-2-3-1 của Pep Guardiola tiếp tục kiểm soát rất tốt tuyến giữa. Cho đến quá nửa thời gian hiệp 1, đội chủ nhà tung ra hàng loạt cú sút từ mọi hướng. Bên cạnh tài năng của Schmeichel, hàng thủ của Leicester cũng rất đáng khen khi nhiều phen lăn xả để chặn đứng bàn thua thứ 2 của Man City.

Tấn công dồn dập nhưng không ghi được bàn, đội bóng của Pep phải trả giá ở phút 37. Nhận đường chuyền táo bạo của Barnes, Jamie Vardy tăng tốc rất nhanh khiến Kyle Walker phải tác động từ phía sau trong vòng cấm. Trên chấm phạt đền, số 9 của Leicester không mắc sai lầm nào để san bằng tỷ số 1-1.

Sang hiệp 2, khi Man City vẫn còn miệt mài tìm giải pháp phá vỡ hàng thủ đối phương, đội khách đã nhanh chóng vượt lên. Phút 54, sau cú căng ngang của Castagne, Vardy cho thấy bản năng sát thủ tuyệt vời của mình với cú đánh gót điệu nghệ khi áp sát khung thành Ederson. Chỉ 4 phút sau, Man Xanh choáng váng với bàn thua thứ 3. Lần này là sai lầm của Eric Garcia khi cố gắng cản phá một cú tăng tốc nữa của Vardy. Một quả penalty không phải bàn cãi và chân sút số 1 của Leicester lạnh lùng hoàn tất cú hat-trick.

Phút 77, mọi hy vọng của đại gia thành Manchester xem như bị dập tắt hoàn toàn sau pha xử lý đẳng cấp của James Maddison. Tiền vệ được Rodgers đưa vào sân trong hiệp 2 nâng tỷ số lên 4-1 bằng cú cứa lòng hoàn hảo từ ngoài vòng cấm. Dù Nathan Ake gỡ lại một bàn cho đội chủ nhà ở phút 84, nhưng tới phút 88, Benjamin Mendy lại khiến Man City nhận 1 quả pen nữa sau khi kéo ngã Maddison. Với tâm lý thoải mái, Tielemans dễ dàng ấn định chiến thắng 5-2 cho Leicester City. Chiến thắng tuyệt đối thứ 3 liên tiếp cho thầy trò Rodgers, thành tích tuyệt vời hứa hẹn một cuộc đua nóng bỏng ở top 4 Premier League trong mùa giải năm nay.

Cũng ở vòng đấu này, Tottenham có một kết cục đầy cay đắng khi đón tiếp Newcastle United trên sân nhà. Chơi áp đảo ngay từ đầu trận, các học trò của Jose Mourinho vươn lên dẫn trước bằng bàn thắng của Lucas Moura ở phút 25. Phần lớn thời gian tiếp theo, Newcastle không biết bằng cách nào đó đã không thua thêm dù chấp nhận chơi phòng thủ thụ động. Son Heung-Min 2 lần đưa bóng chạm cả xà ngang lẫn cột dọc khung thành “chim ác là”, trong khi Harry Kane cũng bỏ lỡ hàng loạt thời cơ trước khung thành Karl Darlow. Kịch tính của trận đấu tới ở phút bù giờ thứ 3, khi đội bóng vùng Đông Bắc nước Anh thậm chí còn chưa có cú sút nào trúng đích. Từ một pha đánh đầu của Andy Carroll, Eric Dier bật cao cản phá và vô tình để bóng chạm tay ở thế quay lưng. Khoảng thời gian để trọng tài xem lại VAR đã diễn ra rất căng thẳng, khi chính Spurs cũng có thể là nạn nhân nếu Carroll bị bắt lỗi việt vị. Tuy nhiên, quyết định cuối cùng vẫn là penalty cho Newcastle, để rồi Callum Wilson mang về 1 điểm đầy quý giá cho thầy trò Steve Bruce./.

HC

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực