Việt Nam đăng cai play-off vòng loại Olympic London khu vực châu Á

Thứ ba, 31/01/2012 10:44

 
(ĐCSVN) - Ủy ban các giải đấu của Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) xác nhận, họ lựa chọn Việt Nam làm địa điểm trung lập tổ chức các trận play-off của vòng loại Olympic London 2012 khu vực châu Á. Các trận đấu sẽ diễn ra từ ngày 25 đến 31-3 tới.

Theo kế hoạch ban đầu, Malaysia là quốc gia được chọn, tuy vậy, việc cải tạo, nâng cấp địa điểm thi đấu không hoàn thành đúng tiến độ, Ủy ban lại không tìm được các địa điểm khác để thay thế vì vướng bận lịch thi đấu giải VĐQG nước này. Chính vì thế, AFC chuyển quyền đăng cai cho Việt Nam tổ chức các trận đấu của 3 đội.

Vòng loại Olympic London khu vực châu Á hiện chưa xác định được các suất giành quyền tham dự Thế vận hội mùa Hè năm nay nhưng châu Á được phân chia 3 suất chính thức cho 3 đội đứng đầu 3 bảng và 1 suất play-off, 3 đội nhì bảng sẽ đá play-off theo thể thức vòng tròn. Trong trường hợp có 2 đội bằng điểm sau khi kết thúc các trận đấu, sẽ có trận “chung kết” vào ngày 31-1 để chọn ra đội giành được tấm vé dự trận play-off với đại diện của châu Phi là Olympic Senegal – đội đứng thứ 4 tại giải U23 châu Phi 2011 (cũng tính là vòng loại Olympic khu vực châu Phi)./.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực