Việt Nam đánh bại Malaysia 3-0 bằng đẳng cấp tuyệt đối

Thứ ba, 27/12/2022 22:28
(ĐCSVN) – Đội tuyển Việt Nam đã thi đấu thăng hoa để giành chiến thắng đậm 3-0 trước Malaysia ngay trên sân Mỹ Đình.

Tối 27/12/2022, trên sân vận động Quốc gia Mỹ Đình (Hà Nội) diễn ra trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam gặp đội tuyển Malaysia tại lượt trận thứ 2 bảng B, trong khuôn khổ Giải vô địch bóng đá Đông Nam Á 2022 (AFF Mitsubishi Electric Cup 2022).

Bước vào trận đấu quan trọng gặp Malaysia, với lợi thế sân nhà, các cầu thủ Việt Nam nhập cuộc tự tin. Đội bóng áo đỏ thi đấu lấn át đối phương, kiểm soát tốt khu trung tuyến, tập trung cho nhiều đường bóng bên hai cánh.

Phút 29, xuất phát từ pha treo bóng chuẩn xác ở chấm đá phạt góc bên cánh phải của Hùng Dũng để Tiến Linh bật cao đánh đầu đưa bóng đập đất, đánh bại thủ môn Syihan Hazmi, mở tỷ số cho Việt Nam.

ĐT Việt Nam thắng ĐT Malaysia 3-0. (Ảnh: Trần Tiến) 

Tưởng như bàn thắng sớm sẽ giúp Việt Nam có một trận đấu suôn sẻ trước Malaysia. Tuy nhiên, tình huống phải nhận thẻ vàng thứ 2, đồng nghĩa với thẻ đỏ, của Văn Toàn ở phút 34 đã đẩy đội bóng chủ nhà vào tình thế khó trước Malaysia.

Chơi hơn người, Malaysia dồn lên tấn công trong những phút cuối hiệp 1. Đội bóng của HLV Kim Pan-gon có những cơ hội rõ ràng nhưng tài năng của thủ môn Văn Lâm đã giúp Việt Nam bảo vệ được tỷ số 1-0 sau hiệp 1.

Bước sang hiệp 2, dù thi đấu thiếu người người tuyển Việt Nam vẫn tạo ra những cơ hội nguy hiểm. Bước ngoặt của trận đấu ở phút 63, trọng tài chính Sato Ryuji đã truất quyền thi đấu của Azam Azmi sau pha phạm lỗi với Văn Hậu và cho Việt Nam hưởng quả phạt đền. Trên chấm sút phạt, Quế Ngọc Hải bình tĩnh sút, nâng tỷ số lên 2-0 cho đội chủ nhà.

Cầu thủ Nguyễn Hoàng Đức ghi bàn thắng nâng tỷ số lên 3-0 ở phút thứ 83 của trận đấu.
Ảnh: Minh Quyết/TTXVN 

Trong những phút cuối trận, Việt Nam chơi tự tin khi có đủ khoảng cách an toàn. HLV Park Hang-seo đưa Quang Hải vào sân. Và không lâu sau khi xuất hiện, Quang Hải đã kiến tạo để Hoàng Đức dứt điểm, nâng tỷ số lên 3-0 cho Việt Nam ở phút 83. Đây cũng là tỷ số cuối cùng của trận đấu này.

Chung cuộc Việt Nam đánh bại Malaysia 3-0, qua đó đứng đầu bảng B với 2 chiến thắng, ghi 9 bàn và chưa bị thủng lưới.

K.Vy

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực