Việt Nam gặp các đối thủ “dễ thở” tại vòng loại Asian Cup nữ 2022

Thứ năm, 24/06/2021 22:39
(ĐCSVN) - Chiều 24/6, Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) vừa tiến hành lễ bốc thăm trực tuyến vòng loại Asian Cup nữ 2022 tại Malaysia. Lá thăm đã đưa đội tuyển nữ Việt Nam nằm ở bảng B với các đối thủ được đánh giá “dễ thở”.
Việt Nam gặp các đối thủ “dễ thở”  tại vòng loại  Asian Cup nữ 2022. (Ảnh: Báo QĐND). 

Theo đó, Việt Nam (thứ hạng 33) sẽ cùng tranh tài với các đối thủ Tajikistan (thứ hạng 135), Maldives (thứ hạng 144) và Afghanistan (thứ hạng 152). Đây là bảng đấu được dự báo khá dễ dàng với thầy trò huấn luyện viên Mai Đức Chung trong việc giành ngôi nhất bảng. Tajikistan sẽ là chủ nhà của bảng đấu này.

Vòng loại Asian Cup nữ 2022 có 28 đội bóng tham dự, được phân loại hạt giống dựa trên thành tích tại giải đấu năm 2018. Đương kim vô địch Nhật Bản, Á quân Australia và đội thứ ba Trung Quốc cùng với chủ nhà Ấn Độ là những đội đầu tiên đã giành vé có mặt tại vòng chung kết. Các đội bóng được chia vào 8 bảng với 4 bảng 4 đội và 4 bảng có 3 đội, thi đấu vòng tròn một lượt tính điểm xếp hạng, chọn ra đội đứng đầu mỗi bảng vào Vòng chung kết, dự kiến diễn ra từ 20/1 đến 6/2/2022.

Kết quả bốc thăm chi tiết 8 bảng đấu vòng loại Asian Cup nữ 2022. (Ảnh: AFC). 

Hiện tại mới có 7 đại diện gồm có Bangladesh, Đài Bắc Trung Hoa, Indonesia, Myanmar, Nepal, Tajikistant và Uzbekistan nhận đăng cai. Bảng H chưa xác định nước chủ nhà, AFC sẽ căn cứ kết quả bốc thăm để có quyết định tiếp theo. Trong số các nước chủ nhà, AFC sẽ đánh giá các điều kiện của Bangladesh, Indonesia và Nepal trước khi đưa ra quyết định cuối cùng về việc đăng cai tổ chức của các quốc gia này./.

TH

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực