Việt Nam lội dòng nước ngược thắng Indonesia

Thứ tư, 09/11/2016 14:21
(ĐCSVN) – Trong thế 2 lần bị dẫn trước, các tiền đạo của đội tuyển Việt Nam vẫn biết cách tỏa sáng để mang về chiến thắng ngược dòng 3-2 trên sân Mỹ Đình trong trận giao hữu với Indonesia. Chiến thắng trong tối 8/11 được xem là bước khởi đầu thuận lợi để thầy trò HLV Hữu Thắng chuẩn bị cho AFF Cup 2016.

Đội tuyển Việt Nam đã lội dòng nước ngược thắng Indonesia. (Ảnh: bongdaplus.vn)

Khác hẳn với những diễn biến đầy tốc độ trong trận giao hữu tại Indonesia cách đây 1 tháng, 2 đội nhập cuộc khá cẩn trọng tại Mỹ Đình. HLV Hữu Thắng gây bất ngờ khi để Trọng Hoàng và Thanh Trung đá chính ở tuyến tiền vệ, đồng thời Xuân Trường không được bố trí chơi cao như thường lệ. Trong hiệp 1, đội chủ nhà tạo được nguy hiểm nhờ những pha bóng dài xuống 2 cánh. Tuy nhiên, những phương án này phần nào không uy hiếp được hàng thủ khá mạnh mẽ của Indonesia.

Phút 32, bất lợi đầu tiên tới với đội tuyển Việt Nam khi Xuân Trường để mất bóng nguy hiểm sau một tình huống lên cao. Đội bóng xứ vạn đảo cướp được bóng và lập tức phản công với số đông ở trung lộ. Thủ thành Nguyên Mạnh chỉ cản được cú dứt điểm đầu tiên, nhưng sau đó đội trưởng Boas đã lao vào đá bồi mở tỷ số.

Để thua sớm và phần nào bế tắc ở các ý tưởng tấn công, đội bóng của Hữu Thắng có được bàn gỡ ngay trước giờ nghỉ. Từ một pha đá phạt cố định, Lê Công Vinh lại khẳng định vai trò rất quan trọng với toàn đội với cú đánh đầu quyết đoán san bằng tỷ số. Với bàn thắng này, đội trưởng Công Vinh đã có 49 lần lập công trong 80 lần khoác áo đội tuyển quốc gia – một thành tích chưa có cầu thủ Việt Nam nào đạt được. Ngoài ra, ở độ tuổi 31, tiền đạo xứ Nghệ còn chứng tỏ được tầm ảnh hưởng khó thay thế của mình trong đội bóng đang được trẻ hóa của HLV Hữu Thắng.

Sang hiệp 2, trung vệ Quế Ngọc Hải được tung vào sân để đá cặp với Đình Luật. Đây được xem là cặp trung vệ sẽ đóng vai trò quyết định trong hệ thống phòng thủ của tuyển Việt Nam tại AFF Cup. Tuy nhiên, ngay khi bộ đôi này còn chưa kịp bắt nhịp với trận đấu, phút 51, Đình Luật lại để bóng chạm tay dẫn tới quả 11m cho Indonesia. Không bỏ lỡ cơ hội, Irfan Bachim đã ghi bàn thắng cho Indonesia từ chấm phạt đền.

Không còn gì để mất, Hữu Thắng tung cả Công Phượng và Thành Lương vào sân với hy vọng tạo đột biến từ tốc độ và kỹ thuật của những cầu thủ này. Phút 70, pha phối hợp ăn ý giữa Văn Thanh và Thành Lương đã tạo điều kiện để Công Phượng lập công. Ngôi sao trưởng thành từ lò đào tạo Hoàng Anh Gia Lai đã có pha tiếp bóng rất cố gắng và hiểm hóc để hạ gục thủ môn của Indonesia, san bằng tỷ số 2-2.

Nhận ra sự yếu kém trong phòng thủ trung lộ của đối phương, tuyển Việt Nam tiếp tục sử dụng những đường chọc khe tận dụng tốc độ của các tiền đạo. Phút 83, từ một đường chuyền rất nhạy cảm của Quế Ngọc Hải, Văn Toàn di chuyển thông minh để loại bỏ toàn bộ hàng thủ đội khách. Sau một pha đỡ ngực cơ bản, tiền vệ này đã có  pha dứt điểm thông minh để ấn định chiến thắng 3-2 cho đội nhà.

Chiến thắng này được xem là một động lực rất lớn giúp tuyển Việt Nam tự tin hơn trước thềm AFF Cup. Nên nhớ, đây mới là lần đầu tiên sau 17 năm, chúng ta mới thắng được Indonesia – một đối thủ rất kỵ giơ với lối chơi thiên về thể lực.

Theo lịch trình, đội quân của HLV Hữu Thắng vẫn còn 1 trận đấu thử nghiệm nữa với CLB Avispa Fukuoka vào ngày 12/11 trước khi lên đường sang Myanmar dự AFF Cup 2016./.

HC

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực