Việt Nam vô địch Giải bóng đá U19 quốc tế 2022

Thứ sáu, 12/08/2022 11:14
(ĐCSVN) - Đánh bại U19 Malaysia trong loạt sút luân lưu ở trận chung kết diễn ra vào tối 11/8 trên sân Gò Đậu (Bình Dương), đội tuyển Việt Nam đã lên ngôi vô địch tại Giải bóng đá U19 quốc tế 2022.

Trận đấu cuối cùng tại Giải bóng đá U19 quốc tế 2022 là cuộc đối đầu giữa chủ nhà U19 Việt Nam và U19 Malaysia. Cả hai đội đều nhập cuộc hưng phấn và nhiều cơ hội để mở tỷ số. Thế nhưng U19 Việt Nam là đội tận dụng tốt hơn.

Phút 11, tiền vệ đội trưởng Khuất Văn Khang đi bóng đột phá từ cánh trái vào trung lộ để Văn Tú thực hiện cú đánh đầu mở tỷ số cho U19 Việt Nam.

Có bàn thắng dẫn trước, các cầu thủ U19 Việt Nam chơi bóng tự tin hơn và kiểm soát tốt trận đấu và tạo ra được một vài cơ hội tốt trong hiệp một nhưng rất tiếc đều không tận dụng thành công. Trong khi đó, U19 Malaysia cũng không quá nôn nóng trong việc tấn công. Hiệp 1 kết thúc với tỉ số 1- 0 nghiêng lợi thế về U19 Việt Nam.

U19 Việt Nam vô địch Giải bóng đá U19 quốc tế 2022 (Ảnh: thanhnien.vn)

Sang hiệp 2, HLV Bin Waras đã có sự điều chỉnh về nhân sự để tăng hỏa lực tấn công cho U19 Malaysia, nhờ vậy mà đội bóng này chơi khởi sắc hơn so với hiệp thi đấu đầu tiên và tạo ra được những áp lực liên tiếp về phía khung thành của U19 Việt Nam. Nửa đầu hiệp 2 cũng là thời điểm hai đội có các cơ hội ngon ăn nhưng không thể tận dụng.

Phút 84, tận dụng sự mất tập trung của hàng thủ U19 Việt Nam, Rohisham thoát xuống rồi căng ngang để Azhad đệm bóng vào lưới trống, đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát.

Hòa trong 90 phút thi đấu chính thức, cả hai đội bước vào loạt sút luân lưu may rủi. Với bản lĩnh tốt hơn, U19 Việt Nam đã xuất sắc giành chiến thắng với tỷ số 4-3, qua đó chính thức vô địch giải U19 Quốc tế 2022.

Phát biểu sau chiến thắng nghẹt thở trên chấm luân lưu 11 trước U19 Malaysia, HLV Đinh Thế Nam nói: “Chức vô địch đương nhiên là rất vui, vui hơn khi đến từ một chiến thắng nghẹt thở như thế. Thành công như thế cũng tạm gọi là được. Sau giải đấu chúng tôi sẽ đi Nhật tập huấn và trong khoảng thời gian này tôi phải cải thiện vấn đề về phòng ngự, chuyển đổi trạng thái từ phòng ngự sang tấn công và ngược lại… Hy vọng các em sẽ hoàn thiện trước khi bước vào vòng loại châu Á”.

U19 Việt Nam đã có một giải đấu thành công, là động lực lớn cho các cầu thủ trước khi họ sang tập huấn ở Nhật Bản để chuẩn bị cho vòng loại U20 châu Á, diễn ra vào tháng 9 tới./.

NK

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực