Viettel hết cơ hội đi tiếp tại AFC Champions League 2021

Thứ ba, 06/07/2021 08:33
(ĐCSVN) - Mặc dù có bàn thắng dẫn trước 1-0, nhưng CLB Viettel lại để đối thủ cạnh tranh trực tiếp là Pathum United lội ngược dòng thắng 3-1 ở trận lượt về của bảng F diễn ra đêm 5/7.

Ở trận đấu này, Viettel tung ra đội hình mạnh nhất có thể, chủ động chơi tấn công, thiết lập được thế trận khá tốt và có bàn thắng vượt lên dẫn trước 1-0 ở phút 23 nhờ công của Pedro.

Sau bàn thắng này, Viettel chủ động giảm nhịp độ trận đấu, tập trung mạnh hơn cho khâu phòng ngự. Chiến thuật này giúp Viettel ngăn chặn được tối đa các sức tấn công của đội bóng Thái Lan.

leftcenterrightdel
Thua tiếp đội bóng Thái Lan, Viettel hết cơ hội đi tiếp tại AFC Champions League 2021.
(Ảnh: Liên đoàn Bóng đá châu Á). 

Bị đẩy vào thế khó, Pathum Unied đẩy mạnh tấn công và đội chủ nhà cũng đã tạo được một số tình huống nguy hiểm nhưng không thể chuyển hóa thành bàn thắng, đành chấp nhận rời sân với 1 bàn thua sau 45 phút đầu tiên.

Tuy nhiên, cục diện trên sân thay đổi hoàn toàn khi đầu hiệp 2, Pathum United có đến 3 sự thay đổi nhằm tăng cường sức mạnh cho hàng công. Phút 56, đội chủ nhà có bàn gỡ hoà 1-1. Chỉ 6 phút sau đó, BG Pathum United có bàn nâng tỉ số lên 2-1.

Ngay sau đó, Viettel có sự thay đổi nhân sự khi Trọng Hoàng và Dương Văn Hào được tung vào sân. Nhưng khi những điều chỉnh này của Viettel còn chưa phát huy tác dụng, Pathum United có bàn thắng gia tăng cách biệt lên 3-1.

Thua cả 2 lượt trận trước đối thủ cạnh tranh trực tiếp, Viettel chỉ có 3 điểm sau 4 trận, kém Pathum United đến 6 điểm, ít hơn đội dẫn đầu Ulsan 9 điểm nên đã không còn cơ hội đi tiếp tại AFC Champions League dù vẫn còn 2 trận chưa đá. Bởi ngay cả khi Pathum United thua cả 2 trận và Viettel giành trọn thêm 6 điểm thì CLB Viettel vẫn xếp sau đội bóng của Thái Lan do kém ở đối đầu trực tiếp./.

TH

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực