Vĩnh Long hưởng ứng ngày Thể thao Việt Nam

Chủ nhật, 28/03/2021 08:37
(ĐCSVN) – Tại lễ phát động, đại diện lãnh đạo UBND tỉnh Vĩnh Long khuyến khích, đề nghị mỗi người dân cần tự lựa chọn cho mình một môn thể thao phù hợp với sức khỏe, điều kiện sống và làm việc để nâng cao sức khỏe bản thân; đồng thời, tích cực tuyên truyền, vận động mọi người cùng tham gia tập luyện thể dục, thể thao, xây dựng lối sống và môi trường văn hóa lành mạnh.

Ngày 27/3,  tại Quảng trường TP Vĩnh Long, UBND tỉnh Vĩnh Long đã tổ chức Lễ phát động Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” giai đoạn 2021 – 2030, Tháng hoạt động thể dục, thể thao cho mọi người và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân.

Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Vĩnh Long Nguyễn Thị Quyên Thanh

thực hiện nghi thức đốt đuốc tại lễ phát động.

Tại buổi lễ, thay mặt lãnh đạo UBND tỉnh, đồng chí Nguyễn Thị Quyên Thanh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long đã nhấn mạnh và khẳng khẳng định, thể dục, thể thao ngày càng có vai trò quan trọng trong việc nâng cao sức khỏe, đời sống tinh thần của nhân dân, tạo môi trường sống lành mạnh, đồng thời góp phần tăng cường khối đại đoàn kết các dân tộc để cùng nhau phát triển và tiến bộ. Hưởng ứng cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” giai đoạn 2021 – 2030, Tháng hoạt động thể dục, thể thao cho mọi người và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn, mỗi người dân trong tỉnh cần tự lựa chọn cho mình một môn thể thao phù hợp với sức khỏe, điều kiện sống và làm việc để nâng cao sức khỏe bản thân. Đồng thời, tích cực tuyên truyền, vận động mọi người cùng tham gia tập luyện thể dục, thể thao, xây dựng lối sống và môi trường văn hóa lành mạnh.

Các cơ quan, tổ chức cần quan tâm xây dựng khu sân chơi thể thao, trang bị dụng cụ tập luyện, vận động thành lập các câu lạc bộ thể dục, thể thao phù hợp và duy trì tập luyện để nâng cao sức khỏe, xây dựng con người mới, đáp ứng yêu cầu phát triển đất nước. Ngoài ra, các cấp, các ngành quan tâm duy trì tổ chức các giải thể thao quần chúng hàng năm, khôi phục và phát triển các loại hình thể thao dân gian và dân tộc, thu hút ngày càng nhiều số lượng người tham gia thi đấu, tạo không khí vui tươi, sôi nổi và đoàn kết cho nhân dân trên địa bàn.

 Vĩnh Long là tỉnh có tỷ lệ dân số tham gia tập luyện thể dục, thể thao thường xuyên khá cao (khoảng 33%); trong đó có 28% hộ gia đình thường xuyên luyện tập thể thao. Trung bình mỗi năm, Vĩnh Long tổ chức khoảng 2 kỳ đại hội thể dục thể thao các cấp, duy trì và phát triển trung bình 30 loại hình, môn thể thao cùng như đều đặn tổ chức Ngày toàn dân tập luyện bơi lội phòng, chống đuối nước và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân, thu hút các tầng lớp nhân dân tham gia tập luyện và rèn luyện sức khỏe…

 Ngay sau lễ phát động, gần 1.000 người gồm lãnh đạo UBND tỉnh, các sở ban ngành, đoàn viên, thanh niên, sinh viên, học sinh, các vận động viên thể thao và đông đảo người dân thành phố Vĩnh Long đã tham gia chạy hưởng ứng với đường chạy dài 1.000m tại khu vực Quảng trường TP Vĩnh Long hưởng ứng ngày chạy năm 2021./.

Tin, ảnh: Phạm Quang Chiến

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực