Vinpearl DIC Legends Vietnam 2023: Hành trình của văn hóa, thể thao và du lịch

Thứ hai, 27/11/2023 23:00
(ĐCSVN) - Diễn ra từ ngày 27/11-2/12 tại thành phố Nha Trang, Vinpearl DIC Legends Vietnam 2023 không chỉ là một giải thi đấu golf, mà còn là hành trình của văn hóa và du lịch, nâng cao uy tín và hình ảnh du lịch golf của Khánh Hòa nói riêng và Việt Nam nói chung đến khắp nơi trên thế giới.

Giải đấu Vinpearl DIC Legends Vietnam 2023 là giải golf nằm trong hệ thống của European Legends Tour, phối hợp cùng Công ty cổ phần Việt Challenge tổ chức với các thể thức thi đấu đặc biệt, mở ra cơ hội để các tài năng trẻ và golfer nghiệp dư có điều kiện giao lưu cọ xát, nâng cao kinh nghiệm thi đấu nhằm sẵn sàng và tự tin tranh tài ở những giải đấu đẳng cấp cao trong tương lai.

Đặc biệt, Hiệp hội Golf Việt Nam (VGA) đã đề cử các tuyển thủ quốc gia, trong đó gồm các VĐV trẻ, golfer chuyên nghiệp và nghiệp dư hàng đầu trong nước cùng tham gia Vinpearl DIC Legends Vietnam 2023.

Giải đấu Vinpearl DIC Legends Vietnam 2023 diễn ra từ ngày 27/11 - 02/12 tại Vinpearl Golf Nha Trang thuộc Vinpearl Nha Trang với 2 vòng đấu giao lưu Pro-Am và 3 ngày thi đấu chính thức Alliance.

Golfer huyền thoại Michael Campbell và Hoa khôi bóng chuyền Việt Nam Phạm Thị Kim Huệ nâng chiếc cup của giải golf Vinpearl DIC Legends Vietnam 2023. 

Cụ thể, giải giao lưu Pro-Am - Vinpearl DIC Legends Vietnam 2023 gồm 2 giải “Championship Pro-Am” & “Invitational Pro-Am” diễn ra từ 28 - 29/11, dự kiến dành cho 24 tay golf huyền thoại cùng 72 vận động viên nghiệp dư Việt Nam. Các golfer sẽ chia thành 24 đội, mỗi đội bao gồm 1 legend và 3 golf thủ nghiệp dư thi đấu theo thể thức Scramble đấu gậy, đội 4 người, không áp dụng Handicap trong 1 vòng đấu 18 hố (cho mỗi giải). Mỗi thành viên trong đội bắt buộc phải chọn tối thiểu 3 cú phát bóng trong vòng đấu 18 hố. Đội chiến thắng là đội có tổng điểm thực (gross) thấp nhất khi giải đấu kết thúc.

Bên cạnh đó, 60 tên tuổi huyền thoại của làng golf thế giới sẽ tham gia tranh tài với những cú swing đỉnh cao. Đặc biệt, top 10 golfer được mong đợi nhất gồm: Michael Campbell - Đại sứ giải đấu, Euan McIntosh, Emanuele Canonica, John Price, James Kingston, Adilson Da Silva, Stephen Dodd, Joakim Haeggman, Peter Baker, Markus Brier hứa hẹn kiến tạo trải nghiệm golf mới tại Vinpearl Golf Nha Trang.

Trong các ngày thi đấu chính thức, 60 golfer huyền thoại và 30 VĐV nghiệp dư sẽ chia thành 30 đội. Cụ thể, 30 VĐV nghiệp dư sẽ chọn ra 15 người có tổng điểm thực (gross) thấp nhất để so tài chinh phục giải thưởng Best Amateur trong ngày 2/12. Cùng thời điểm này, nhóm các golfer huyền thoại sẽ thi đấu để quyết định chủ nhân chiếc cúp danh giá Vinpearl DIC Legends Vietnam 2023.

Vinpearl DIC Legends Vietnam 2023 công bố giải thưởng lên đến 31 tỷ đồng, trong đó giá trị giải thưởng bằng tiền mặt là 730.000 USD, tương ứng với 18 tỷ đồng. Top 3 của giải đấu được nhận giải thưởng lên tới 200.000 USD (tương đương gần 5 tỷ đồng). Nhà vô địch sẽ được nhận cúp mô phỏng biểu tượng trống đồng Đông Sơn và giải thưởng có tổng giá trị lên đến 93.500 USD (khoảng 2,2 tỷ đồng). Bên cạnh đó, còn có 14 giải Hole In One (HIO): 6 giải là xe VinFast VF 9; 8 giải là các phần thưởng giá trị khác… với tổng trị giá lên đến hơn 13 tỷ đồng.

Vinpearl DIC Legends Vietnam 2023 đánh dấu Việt Nam là quốc gia đầu tiên tại Đông Nam Á tham gia vào chuỗi giải đấu uy tín và quy mô tầm cỡ của European Legends Tour. Bên cạnh công tác tổ chức chuyên nghiệp, Ban tổ chức đã phát động liên tục các hoạt động và chuỗi hành trình rước cúp quy mô lớn ở cả 3 miền Bắc (tại Hải Phòng) - Trung (tại Nha Trang) - Nam (tại TPHCM).

Vinpearl DIC Legends Vietnam 2023 sẽ được truyền hình trực tiếp trên kênh On Golf - Truyền hình cáp Việt Nam VTV từ ngày 30/11 đến ngày 2/12./.

K.V

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực