V.League 2021: Sẽ có sự xáo trộn ở nhóm đầu bảng xếp hạng

Thứ năm, 01/04/2021 19:11
Từ ngày 2-4/4, vòng 7, giai đoạn 1, Giải Bóng đá vô địch quốc gia – LS 2021 (V.League 2021) sẽ diễn ra với những trận đấu trên các sân vận động: Hòa Xuân (Đà Nẵng), Lạch Tray (Hải Phòng), Thống Nhất (Thành phố Hồ Chí Minh), Cẩm Phả (Quảng Ninh), Hà Tĩnh, Hàng Đẫy (Hà Nội) và Thiên Trường (Nam Định).

Được áp dụng theo thể thức tương đồng với mùa giải năm trước, V.League 2021 cũng sẽ chia thành 2 giai đoạn, kết thúc giai đoạn 1 (sau 13 vòng đấu đầu tiên) sẽ chia các đội thành 2 nhóm. Nhóm A gồm 6 câu lạc bộ có điểm số xếp trên (từ 1-6) sẽ bước vào giai đoạn 2 thi đấu tranh ngôi vô địch. Nhóm B gồm các đội còn lại, thi đấu giành xuất trụ hạng. Bởi vậy, mỗi trận đấu đều mang tính chất quyết liệt, vì số lượng các trận đấu không nhiều, việc tìm kiếm điểm số của các đội bóng trong mỗi trận cũng trở nên quyết liệt hơn.

Tới vòng 7, giai đoạn 1 đã đi được nửa chặng đường, vị trí trên bảng xếp hạng đã có nhiều thay đổi, các đội chắt chiu từng điểm số để củng cố vị thế. Tại vòng đấu này, tâm điểm được giới chuyên môn cũng như người hâm mộ hướng tới là cuộc làm khách của Hoàng Anh Gia Lai trên sân Lạch Tray; trận cầu mang tính quyết định trên sân Hòa Xuân giữa Hà Nội và SHB Đà Nẵng. Đến thời điểm này, 3 trong 4 đội bóng trên đều đang ở nhóm đầu trên bảng xếp hạng, điểm số chỉ cách nhau từ 1-2 điểm, chỉ cần 1 trận thắng với 3 điểm trong tay, chắc chắn nhiều "ghế" sẽ bị đổi chỗ.

Một pha tranh chấp quyết liệt của Đức Huy (Hà Nội) và Tuấn Hải (Hà Tĩnh) ở vòng 6. (Ảnh: Thành Đạt/TTXVN) 

Trận đấu tâm điểm đầu tiên, Hà Nội FC sẽ làm khách trên sân Hòa Xuân của SHB Đà Nẵng. Việc thi đấu trên sân khách không phải là vấn đề quá lớn đối với đội bóng này bởi trong 6 vòng đấu trước, Hà Nội FC đã có 2/3 chiến thắng trên sân đối phương. Tuy nhiên, trở ngại lớn nhất của thầy trò huấn luyện viên Chu Đình Nghiêm lúc này có lẽ là việc chấn thương của các cầu thủ, lực lượng gồm dàn "sao" đẳng cấp, nhưng lại thiếu hụt, gây không ít khó khăn cho việc triển khai đội hình. Nhưng việc Quang Hải ra sân trở lại ở vòng 6 cũng là tín hiệu đáng mừng cho Hà Nội FC.

Sau 6 vòng đấu, Hà Nội FC và SHB Đà Nẵng chỉ cách nhau 2 điểm, hơn nhau 1 bậc trên bảng xếp hạng. Ở lần chạm trán này, chỉ cần giành chiến thắng, thì chắc chắn thứ hạng của 1 trong 2 đội sẽ được thay đổi. Đó cũng là động lực lớn nhất giúp cả 2 có quyết tâm giành 3 điểm ở vòng đấu này.

Với việc bất bại trong 4 trận đấu gần đây nhất (3 thắng, 1 hòa), Văn Quyết và các đồng đội Hà Nội FC đang dần lấy lại phong độ, tâm lí, độ hưng phấn khi thi đấu.

Về phía chủ nhà, chỉ kém đội đầu bảng 1 điểm, sau 6 vòng đấu, SHB Đà Nẵng có kết quả thi đấu tương đối tốt khi có được 12 điểm và xếp vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng. Việc được chơi trên sân nhà cũng là lợi thế lớn với đội bóng "sông Hàn" khi các cầu thủ đã quen với sân bãi và khí hậu.

Chiến thắng 3-1 trên sân Thanh Hóa ở vòng 6 cũng giúp các học trò của huấn luyện viên Lê Hùynh Đức có thêm tự tin và tâm lí tốt ở lần đối đầu với Hà Nội FC.

Trên sân Lạch Tray, Hoàng Anh Gia Lai có chuyến làm khách tới "thành phố Cảng". Một điều dễ nhận thấy là trong những trận đấu gần đây, đội bóng "phố Núi" chơi hết sức thăng hoa, đặc biệt là ở những thời khắc quyết định.

Dưới sự dẫn dắt của vị thuyền trưởng người Thái, Hoàng Anh Gia Lai chơi bóng có mục đích rõ ràng hơn và dường như được "lột xác". Vị trí số 1 trên bảng xếp hạng là minh chứng rõ ràng nhất cho khát vọng và thực lực của Công Phượng, Xuân Trường và các đồng đội.

Lối chơi biến hóa, tận dụng tốc độ của Văn Toàn, sự lắt léo, tinh tế và những cú treo bóng khó chịu của Xuân Trường, hay sự cản lướt tốt của các ngoại binh… và đặc biệt là sự bùng nổ đúng thời điểm của Công Phượng luôn khiến các đối thủ phải e ngại. Hoàng Anh Gia Lai đang thi đấu rất tốt khi bất bại 5 vòng đấu liên tiếp gần đây, điều này khiến tâm lí của các cầu thủ có phần thoải mái.

Về phía chủ nhà Hải Phòng, sau thời gian đầu mùa giải chơi bóng thăng hoa, đội bóng "đất Cảng" đang bị kéo dần về phía cuối bảng xếp hạng khi để thua 2 trận liên tiếp ở vòng 5 và 6. Ngoài ra, "lùm xùm" về mâu thuẫn giữa ngoại binh và Ban lãnh đạo thời gian gần đây cũng khiến cho nội bộ đội bóng có phần rối ren.

Nhưng bù lại, họ được chơi trên sân nhà, và "chảo lửa" Lạch Tray luôn là "mảnh đất dữ" đối với các đội bóng khác. Sự nồng nhiệt của người hâm mộ luôn là nguồn động viên hiệu quả nhất đối với các học trò của huấn luyện viên Phạm Anh Tuấn.

Khi giai đoạn 1 đi được nửa đường, việc giành giật từng điểm số luôn được các đội bóng thể hiện quyết liệt trong mỗi trận đấu. Bảng xếp hạng trở nên "chật chội" hơn khi khoảng cách giữa các câu lạc bộ ngày càng bị thu hẹp.

Ở vòng đấu thứ 7 này, người hâm mộ bóng đá cũng được chứng kiến Than Quảng Ninh tiếp Becamex Bình Dương trên sân Cẩm Phả; Đông Á Thanh Hóa làm khách trên sân Hà Tĩnh khi đối đầu với Hồng Lĩnh Hà Tĩnh; Viettel đối đầu với Câu lạc bộ Sài Gòn trên sân Hàng Đẫy; Nam Định tiếp đón Sông Lam Nghệ An trên sân Thiên Trường và Topenland Bình Định làm khách trên sân Thống Nhất gặp chủ nhà Thành phố Hồ Chí Minh./.

Nam Thái/TTXVN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực