Vòng 12 giải Ngoại hạng: Hòa cả làng!

Thứ hai, 14/12/2020 13:22
(ĐCSVN) – Giải Ngoại hạng Anh chứng kiến một vòng đấu khá nhàm chán khi các đội đang cạnh tranh chức vô địch đều không thắng. Chính vì vậy, đã không có nhiều xáo trộn trên bảng xếp hạng sau lượt đấu này.
Man Xanh - Man Đỏ cùng níu chân nhau ở derby Manchester (Ảnh: guardian.co.uk)

Tâm điểm của vòng đấu thứ 12 diễn ra trên sân Old Trafford, nơi người hâm mộ rất chờ đợi sự quyết liệt của trận derby Manchester. Tuy nhiên, mọi diễn biến giữa 2 màu xanh-đỏ đều mang tới sự thất vọng khi cả Solskjaer lẫn Guardiola đều tỏ ra thận trọng quá mức. Việc Man Utd và Man City không chủ động đẩy cao đội hình trong phần lớn thời gian thi đấu khiến người xem không được chứng kiến nhiều cơ hội hay sóng gió trước khung thành. Sau trận đấu, huyền thoại Roy Keane của Quỷ đỏ đã có những phát biểu khá bực tức khi cho rằng trận derby không hề có chất lửa như trong quá khứ. Đây là một nhận định có cơ sở khi 2 đội chỉ nhận đúng 2 thẻ vàng vào cuối trận. Một trận đấu mà không ai muốn thua, dẫn đến việc không ai muốn hướng đến chiến thắng một cách trực diện.

Sau đó 1 ngày, Tottenham cũng có trận hòa đáng tiếc trên sân Crystal Palace. Sớm dẫn trước trong hiệp 1 bằng bàn thắng của Harry Kane, Gà trống Spurs phải ôm hận với pha gỡ hòa của Jeffrey Schlupp ở phút 81. Về lý thuyết, đội bóng của Jose Mourinho được đánh giá cao hơn nhiều so với đối thủ cùng thành phố. Nhưng cũng phải thừa nhận Palace đã có 90 phút đầy quả cảm để giật về 1 điểm quý giá.

Tottenham thêm một vòng đấu sảy chân, nhưng Liverpool cũng không khá hơn để nhân cơ hội đánh chiếm ngôi đầu. Trên sân Craven Cottage, The Kop đã có một trận đấu may mắn khi không thua Fulham. Để đội bóng đang trong nhóm cầm đèn đỏ dẫn trước trong hiệp 1, các ngôi sao của Klopp đã chơi rất vất vả cho đến khi được hưởng một quả 11m vào cuối trận. Mohamed Salah nổ súng đúng lúc, nhưng Liverpool thực ra đã có thể để thua nhiều hơn nếu thủ thành Alisson Becker không chơi xuất sắc. Lữ đoàn Đỏ đang có dấu hiệu mệt mỏi khi phải căng sức ở quá nhiều mặt trận. Đây là điều đã được dự đoán từ trước và mọi chuyện đã xảy ra đúng với những gì Klopp từng phàn nàn. Việc Premier League từ chối việc cho thay quá 3 cầu thủ đã phần nào kéo Liverpool vào những cuộc đấu phá sức và cơn bão chấn thương hoành hành.

Chelsea cũng trải qua một vòng đấu đáng quên khi phải làm khách tại Goodison Park. Mặc dù đang vào phom và được đánh giá cao ở chiều sâu nhân sự, The Blues bất ngờ chơi bạc nhược và thất thủ 0-1 trước đoàn quân của Carlo Ancelotti. Đội khách có tỷ lệ cầm bóng lên đến 72% nhưng chỉ có đúng 3 cú sút trúng đích. Quả thực là một màn trình diễn rất đáng thất vọng với Lampard, khi đội bóng của ông không thể ghi bàn dù đã sử dụng cả 4 chân sút tốt nhất gồm Olivier Giroud, Timo Werner, Kai Havertz và Tammy Abraham.

Tệ hại hơn cả trong số các ông lớn chính là cái tên Arsenal. Trong trận đấu muộn rạng sáng 14/12, các Pháo thủ tiếp tục gây thất vọng bằng trận thua 0-1 ngay trên sân nhà trước Burnley. Ngay ở thời điểm The Gunners đang chiếm ưu thế và tạo ra các cơ hội rõ rệt, chiếc thẻ đỏ tai hại của Granit Xhaka đã làm thay đổi tất cả. Mọi thứ còn bi đát hơn với đội quân đỏ-trắng khi thủ quân Aubameyang đánh đầu phản lưới nhà ở phút 73. Chơi thiếu người và hoàn toàn không đủ khát khao chiến thắng, thầy trò Arteta tiếp tục lún sâu vào khủng hoảng ở vị trí thứ 15 trên bảng xếp hạng.

Sau vòng 12, Tottenham và Liverpool vẫn đang cạnh tranh quyết liệt với cùng 25 điểm và chỉ hơn kém về chỉ số phụ. Xếp thứ 3 và thứ 4 tại Premier League là Leicester City và Southampton, các CLB lần lượt thắng Brighton & Hove Albion và Sheffield United với cùng tỷ số 3-0./.

HC

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực