Vòng 18 giải bóng đá Ngoại hạng Anh: Arsenal giữ ngôi đầu bảng

Chủ nhật, 24/12/2023 10:40
(ĐCSVN) - Rạng sáng nay (24/12), trận cầu tâm điểm vòng 18 giải bóng đá Ngoại hạng Anh giữa hai đội đang dẫn đầu bảng xếp hạng là Arsenal và Liverpool diễn ra căng thẳng và kịch tính. Kết quả cuối cùng hai đội hòa nhau 1-1 trên sân Anfield. Với kết quả này sau 18 vòng đấu, Arsenal vẫn là đội dẫn đầu bảng xếp hạng.
Hoà Liverpool , Arsenal giữ vững ngôi đầu bảng xếp hạng sau vòng đấu 18  (Nguồn cắt từ Video) 

Trận hòa của Aston Villa trước Sheffield United có nghĩa Arsenal và Liverpool sẽ phân định ngôi đầu với nhau trong cuộc đấu trực tiếp này.

Trở lại diễn biến trận đấu, mặc dù phải làm khách Arsenal chỉ sau 4 phút đã mở tỷ số khi tận dụng pha bẫy việt vị hỏng của Liverpool trong một quả đá phạt để Gabriel đánh đầu. Bị đẩy vào thế phải tấn công, Liverpool cầm bóng khá nhiều và sau khi Salah bỏ lỡ với pha sút vào cạnh lưới phút 14, đến phút 29 anh quân bình 1-1 sau khi từ cánh phải rẽ vào vượt qua Zinchenko và nã rất mạnh vào góc gần làm bất ngờ thủ môn David Raya.

Liverpool mất hậu vệ trái Tsimikas vì chấn thương sau va chạm với Saka nhưng người thay thế Joe Gomez sau chệch choạc ban đầu phong tỏa rất hiệu quả ngôi sao của Arsenal. Dẫu vậy may là sự chệch choạc đó không dẫn đến bàn thua, phút 41 Saka đã vượt lên Gomez đón quả chọc khe của Jesus nhưng Alisson băng ra ngăn cản và Martinelli ở pha vào tiếp ứng lại sút ra ngoài.

Sau giờ giải lao HLV Jurgen Klopp triển khai thế trận pressing rất rát và các cầu thủ chủ nhà liên tục có cơ hội. Phút 53 Rice đã phải về kịp cắt đường chuyền từ phía Salah cho Gakpo gần như đã đối mặt thủ môn, và 1 phút sau Gomez dâng cao cứa lòng đi chệch cột dọc. Mikel Arteta lập tức cho đội khách đá chậm lại và họ dần giảm bớt nguy hiểm lên cầu môn nhà.

Klopp thay người và dự bị Harvey Elliott suýt lập công với cú đá đổi hướng đập cột dọc, nhưng cơ hội ngon ăn nhất cho chủ nhà đến sau đó 1 phút. Họ phá ra một quả phạt góc của Arsenal trước khi Zinchenko và Odegaard làm cản trở nhau giúp Salah cướp bóng, Liverpool có tới 5 cầu thủ phản công đối đầu Rice và Raya nhưng sau khi Salah chuyền cho Trent Alexander-Arnold, đội phó Liverpool lại sút đập trúng xà ngang ở pha đối mặt.

Raya sau đó cản phá một cú cắt vào dứt điểm nữa của Gomez, nhưng nguy hiểm bớt dần cho Arsenal và ở cuối trận đấu hai bên thiếu chính xác trong các pha bóng. Nhiều pha phạm lỗi và sẵn sàng ăn thẻ xảy ra, khiến tỷ số 1-1 được duy trì tới hết trận và chính thức giúp Arsenal giữ ngôi nhất bảng dịp Giáng sinh.

Ở các trận đấu đáng chú ý khác, Tottenham thắng  Everton 2-0 để leo lên vị trí thứ 4, trong khi đó MU cũng để thua 0-2 trước chủ nhà West Ham và bị tụt lại trong cuộc đua tốp 4. Vòng đấu 18 đương kim vô địch Man City không thi đấu do bận tham dự FIFA Club World Cup./.

Hùng Anh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực