Vòng 20 giải bóng đá Ngoại hạng Anh: Liverpool thắng trận củng cố ngôi đầu bảng

Thứ ba, 02/01/2024 09:50
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
(ĐCSVN) - Rạng sáng 02/01/2024, trận đấu muộn vòng 20 giải bóng đá Ngoại hạng Anh diễn ra giữa Liverpool và Newcastle, trận đấu diễn căng thẳng và kịch tính, kết quả cuối cùng Liverpool thắng 4-2 trên sân nhà Anfield; với kết quả này Liverpool củng cố ngôi đầu bảng xếp hạng với 45 điểm sau vòng 20.
Liverpool củng cố ngôi đầu bảng xếp hạng sau vòng đấu 20 (Ảnh cắt từ video) 

Trở lại diễn biến trận đấu, Liverpool đặt quyết tâm rất cao ở cuộc tiếp đón Newcastle. Sức ép cực lớn sớm được "The Kop" tạo ra và hàng thủ của Newcastle đã mắc sai sót ở phút 20. Dan Burn phạm lỗi với Diaz trong vòng cấm và Liverpool được hưởng phạt đền. Dẫu vậy ở chấm 11m, Salah lại không thắng được thủ thành Dubravka.

Dubravka không chỉ cản phạt đền, anh còn có rất nhiều tình huống đổ người xuất sắc ở trận này. Phải tới phút 49, thủ môn của Newcastle mới bị khuất phục. Salah chuộc lỗi với bàn mở điểm cho Liverpool sau khi nhận đường chuyền thuận lợi của Nunez.

Newcastle chơi lép vế trước Liverpool, tuy nhiên những tình huống phản công của họ luôn tỏ ra vô cùng sắc sảo. Isak gỡ hòa cho "Chích chòe" ở phút 54 với pha thoát xuống và dứt điểm rất nhanh.

Nhận bàn thua, Liverpool lại càng quyết tâm tấn công hơn. Hàng tá cơ hội được "The Kop" tạo ra, nhưng phải tới phút 74, bàn thắng thứ 2 mới tới với đoàn quân HLV Jurgen Klopp. Curtis Jones là người điền tên lên bảng điện tử; trước đó, phải kể tới pha phối hợp rất tốt giữa Salah và Jota.

Phút 78, tiếp tục là Salah tỏa sáng. Ngôi sao người Ai Cập chuyền bằng má ngoài điệu nghệ để kiến tạo cho Gakpo, giúp Liverpool nâng tỷ số lên thành 3-1.

Tuy nhiên, kịch tính trận đấu chưa dừng lại. Phút 81, Botman không chiến xuất sắc, rút ngắn cách biệt xuống còn 2-3 cho Newcastle.

Tưởng chừng Newcastle sẽ lại tạo thêm bất ngờ, nhưng mọi thứ đã chấm dứt với họ ở phút 84 khi Jota kiếm về phạt đền. Salah không để thủ thành Dubravka đánh bại thêm lần nữa trên chấm 11m, qua đó nâng tỷ số lên 4-2 cho Liverpool ở phút 86.

Thắng lợi 4-2 dành cho Liverpool cũng là kết quả cuối cùng của trận đấu. "The Kop" nhờ vậy xây chắc ngôi đầu Ngoại hạng Anh với 45 điểm, hơn đội xếp thứ 2 Aston Villa 3 điểm./.

T.T

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực